Mathew Wolff đăng quang 3M Open sau màn rượt đuổi kịch tính

Dù không nhiều tên tuổi lớn góp mặt trong cuộc đua đến ngôi vô địch, thế nhưng ngày thi đấu cuối cùng ở 3M Open 2019 lại đem đến nhiều kịch tính và bất ngờ, xứng đáng là một trong những vòng đấu hay nhất trong những sự kiện trên PGA Tour gần đây.

Những màn trình diễn ấn tượng nhất vòng 4 ở 3M Open 2019 phải kể đến ba golfer trong hai nhóm xuất phát cuối gồm Matthew Wolff, Collin Morikawa và Bryson DeChambeau. Hai cái tên đầu là những tài năng trẻ nổi bật nhất hiện tại, còn người cuối đã chứng minh được thực lực của mình ở tuổi 25.

Khi bộ ba nói trên đến hố 13, họ đều đưa điểm tổng của mình lên -17 để san bằng cách biệt với Wyndham Clark, Carlos Ortiz và Adam Hadwin và khiến ngôi đầu trở nên “chật chội” khi có đến sáu golfer nắm giữ.

Matthew Wolff thể hiện sự tự tin hiếm thấy ở các golfer độ tuổi 20. (Ảnh: Sam Greenwood)

Tuy nhiên Wolff, Morikawa và DeChambeau vẫn tiếp tục có những cú đánh hoàn hảo để nâng cao số điểm của mình lên. Kịch tính bắt đầu diễn ra ở hố 18 khi DeChambeau dù ở vị thế kém hơn đã có pha ghi điểm eagle sau cú putt ở khoảng cách 7 foot, buộc Morikawa và Wolff phải ghi ít nhất một điểm birdie để bước vào loạt play-off.

Trước áp lực căng thẳng, Wolff đã chứng tỏ vì sao anh xứng đáng với danh hiệu NCAA Championship hồi tháng 5. Chỉ mất hai cú đánh để đưa bóng lên green, golfer 20 tuổi bình tĩnh thực hiện thành công cú putt ở khoảng cách 26 foot để ghi điểm eagle và giành chiến thắng chung cuộc. Morikawa cũng đạt phong độ tốt tại hố này với điểm birdie giúp anh có cùng điểm tổng với DeChambeau.

Chỉ sau khoảng một tháng thi đấu chuyên nghiệp, Wolff đã sở hữu danh hiệu PGA Tour đầu tiên. (Ảnh: PGA Tour)

Như vậy sau bốn ngày thi đấu căng thẳng, Wolff đã lên ngôi vô địch 3M Open một cách xứng đáng nhờ vòng đấu 65 (-6) gậy vừa qua giúp nâng tổng điểm lên -21. Đây là danh hiệu PGA Tour đầu tiên của golfer này chỉ sau ba giải đấu kể từ khi chuyển sang chuyên nghiệp hồi tháng trước, qua đó giúp anh có suất dự hệ thống này cho đến hết mùa giải 2020-21 cùng tấm vé đến Masters năm sau. Wolff là golfer 20 tuổi mới nhất làm được điều này sau chiến thắng của Jordan Spieth ở John Deere Classic 2013.

Ảnh: PGA Tour

Tôi đã chứng tỏ được rằng mình có thể thành công. Tôi biết mình có thể khi các HLV từng nói tôi có tài năng đặc biệt hiếm thấy”, Wolff chia sẻ khi đăng quang. “Tôi nghĩ mình có được chiến thắng trong tuần này nhờ vào việc tin vào bản thân”.

Với cùng kết quả 66 (-5) gậy ở vòng 4, Morikawa và DeChambeau về nhì với cách biệt chỉ 1 gậy so với ngôi đầu. Các vị trí còn lại trong top 5 lần lượt thuộc về Adam Hadwin (-18), Carlos Ortiz, Wyndham Clark (-17).

Bảng xếp hạng chung cuộc 3M Open 2019:

Tân binh ‘thống trị’ ngày thi đấu thứ ba ở 3M Open