Mất sức vì di chuyển và chênh lệch múi giờ, Tyrrell vẫn dẫn đầu vòng 1 CJ Cup

Ngay sau khi giành chức vô địch BMW PGA Championship, Tyrrell Hatton đã mất khoảng 20 giờ bay đến Mỹ để tham dự CJ Cup 2020, do giải đấu này được tổ chức ở sân Shadow Creek (thuộc bang Nevada, Mỹ) thay vì Hàn Quốc như các mùa trước. Ngoài việc mất sức khi di chuyển, golfer này còn gặp tình trạng "jet lag" do chênh lệch múi giờ 8 tiếng. Trước ngày thi đấu, anh cho biết mình phải dậy từ 5 giờ sáng và chỉ ngủ được khoảng 5 tiếng rưỡi.

Tyrrell Hatton thể hiện phong độ ấn tượng ở vòng 1 CJ Cup 2020 dù gặp ảnh hưởng từ sự chênh lệch múi giờ. (Ảnh: Golfweek)

Bất chấp những khó khăn kể trên, Hatton vẫn đem đến một trong những vòng đấu hay nhất sự nghiệp khi đánh 65 (-7) gậy, đặc biệt là ở 9 hố đầu tiên. Xuất phát từ hố 10, golfer người Anh lập tức ghi 2 birdie để có khởi đầu thuận lợi.

Đến hố 12, anh tiếp tục gây ấn tượng khi có cú đánh ghi eagle từ khoảng cách 92 yard sau pha phát bóng 306 yard trước đó. Có lợi thế tinh thần, golfer 28 tuổi có thêm 2 birdie nữa để kết thúc 9 hố đầu với 30 (-6) gậy. Dù có phần chững lại ở nửa sau khi có 3 birdie cùng 2 bogey, Hatton vẫn xuất sắc giành lấy ngôi đầu CJ Cup 2020 sau ngày thi đấu đầu tiên. Trong đó điểm nhấn trong vòng đấu vừa qua của anh là màn trình diễn trên green khi có đến 9 lần chỉ cần 1 putt để đưa bóng vào hố.

Với kết quả trên, Hatton đang cho thấy phong độ đang lên sau khi vào top 10 thế giới đầu tuần nhờ chiến thắng ở BMW PGA Championship. Ở PGA Tour mùa trước, anh cũng có một chiến thắng ở Arnold Palmer Invitational, giải đấu cuối cùng trước khi hệ thống này bước vào quãng thời gian nghỉ tránh dịch Covid-19 trong 13 tuần.

Có cùng điểm -6, Russell Henley và Xander Schauffele chia sẻ hạng hai. Các vị trí còn lại trong top 5 là Jon Rahm và Tyler Duncan khi có 2 gậy nhiều hơn ngôi đầu. Trong khi đó Brooks Koepka ở lần trở lại PGA Tour đầu tiên kể từ tháng 8 đã không có được phong độ tốt nhất khi mất đến 74 (+2) gậy. Dù vậy cựu số một thế giới cho biết anh cảm thấy mình đã bình phục chấn thương và thi đấu tốt hơn những gì scorecard của mình thể hiện. Golfer từng 2 lần vô địch CJ Cup Justin Thomas đang có điểm Even ParPar, trong khi đó Rory McIlroy đang xếp đồng hạng 37 với điểm +1.

Cách theo dõi trực tiếp CJ Cup 2020.