Masters 2021: Si Woo Kim đập gãy putter, phải putt bằng 3-wood

Tại vòng 2 hố 15, Si Woo Kim đã có tình huống nổi nóng sau cú chip hỏng.

Si Woo Kim dùng gậy 3-wood để gạt bóng.

Nếu bỏ lỡ tình huống đó, bạn chắc hẳn sẽ thắc mắc tại sao golfer người Hàn Quốc lại chơi hố 16 par 3 biểu tượng của Augusta National bằng gậy 9 iron và 3-wood để về điểm par.

Câu trả lời cho điều đó rất đơn giản và cũng khá thú vị. Qua 13 hố, Kim đang thể hiện khá tốt, anh có 4 birdie và không có bogey để leo lên top đầu BXH với chỉ 2 gậy kém hơn người dẫn đầu.

Đến hố 14 par 4, cú second shot của Kim đưa bóng lên rìa green. Anh đã mất 3 putt để hoàn thành hố, dẫn tới điểm bogey đầu tiên trong ngày. Tổng điểm tụt còn -4, 3 gậy kém hơn người dẫn đầu. Và vị trí đó có lẽ vẫn rất ổn đối với một giải đấu lớn như The Masters.

Hố đấu tiếp theo là par 5 và đó là cơ hội để Kim lấy lại những gì đã mất. Tuy nhiên, cú chip lên green của golfer Hàn Quốc lăn qua cờ nhiều hơn dự tính về phần mép trước của green.

Chỉ sau chưa đến 2 hố đấu không tốt đó, Kim đã không thể giữ được bình tĩnh. Anh đứng sau bóng, cầm putter đập mạnh xuống đất khiến cán gậy bị gãy.

[youtube]

[/youtube]

Năm 2019, USGA đã ban hành luật mới cho phép người chơi có thể thay thế gậy bị gãy giữa vòng đấu. Tuy nhiên, Kim đã không chọn giải pháp đó mà rút gậy 3-wood ra để thực hiện những pha gạt bóng cho đến hố cuối cùng trong ngày. Ở 4 hố đấu đó, Kim mất tổng cộng 8 putt, và hoàn thành 4 điểm par.

Sau vòng đấu, Kim chia sẻ rằng anh không cố tình làm đập gãy putter. Hành động mất kiểm soát đó chỉ là do những cú putt ngắn hỏng ăn ở hố 14 và cú chip không quá tốt ở hố 15.

Có lẽ, golfer người Hàn Quốc đã đặt kỳ vọng vào bản thân quá nhiều và thật sự mong muốn mình có thể làm tốt hơn nữa tại thời điểm đó. Dù vậy, đây là The Masters và vị trí hiện tại của Si Woo Kim không hề tệ, thậm chí là khá tốt, và có lẽ nó không đáng để anh phải hành động như vậy.

Sau vòng 2, Si Woo Kim hiện đang có -4 gậy và đứng đồng hạng 6.