Masters 2021: Jordan Spieth muốn sân Augusta National sẽ khó hơn trong 2 ngày cuối

Một tuần sau khi Jordan Spieth chấm dứt chuỗi gần 4 năm trắng tay, anh tiếp tục đặt mình vào vị trí cạnh tranh cho chức vô địch, và đó còn là một giải major.

Jordan Spieth tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng. Ảnh: USA TODAY

Với tổng -5 gậy, Jordan Spieth đang bám sát người dẫn đầu Justin Rose với khoảng cách chỉ là 2 gậy. Còn 2 vòng đấu nữa, và thời tiết sân Augusta National được dự báo sẽ có nhiều thay đổi.

Augusta National đang rất nhanh và cứng, và nếu mưa tiếp tục không rơi, sân thậm chí sẽ còn khó hơn nữa. Gió cũng được dự báo sẽ thổi mạnh hơn trong 2 ngày tới.

“Khi green nhanh và có ít ma sát, gió sẽ ảnh hưởng đến bóng nhiều hơn là bạn nghĩ. Những cú putt sẽ trở nên vô cùng khó." Spieth chia sẻ.

“Tôi nghĩ rằng mình đang ở trạng thái khá tốt, và đủ khả năng để có thể đối đầu với những thách thức đó của sân. Nếu sân khó hơn, tôi nghĩ mình sẽ có được nhiều lợi thế.”

Ở vòng 2 The Masters, Jordan Spieth đã tận dụng lợi thế lớn ở 4 hố par 5 khi giành về 3 birdie. Tuy nhiên, Spieth trong vòng này cũng lỡ không ít cú birdie putt và chỉ giành thêm 2 birdie nữa ở các hố par 4. Cú bogey duy nhất trong ngày của anh đến từ hố 12 par 3.

Tất cả các cú đánh trong vòng 2 của Jordan Spieth:

Về cục diện chung của giải đấu, Jordan Spieth cùng nhiều các golfer khác đang gây áp lực nhiều lên vị trí dẫn đầu của Justin Rose khi golfer người Anh có phần chững lại. Sau vòng 1 toả sáng với -7 gậy, Rose chỉ đạt even par ở vòng 2 vừa rồi với 4 bogey và 4 birdie.

Justin Rose giữ ngôi đầu sau vòng 2. Ảnh: Getty Images

Brian Harman và Will Zalatoris đang đứng đồng hạng 2 với cùng -6 gậy.

Đồng hạng 4 cùng Spieth là Marc Leishman.

Có 6 golfer đang cùng đứng hạng 6 là Tony Finau, Justin Thomas, Cameron Champ, Si Woo Kim, Hideki Matsuyama và Bernd Wiesberger