Masters 2021: Hideki Matsuyama đứng trước cơ hội vô địch major đầu tay

Chỉ có duy nhất một golfer người Nhật Bản được góp mặt tại The Masters lần thứ 85 và chính golfer đó đang độc chiếm đỉnh bảng BXH.

Hideki Matsuyama dẫn đầu sau vòng 3 với tổng -11 gậy. Ảnh: USA TODAY

Augusta National trong vòng đấu thứ 3 đón một cơn bão vào buổi chiều, chính điều đó đã khiến sân đấu trở nên mềm hơn.

Hideki Matsuyama chính là golfer đã tận dụng triệt để lợi thế đó ở back-nine của mình với 1 ealge và 4 birdie. Với thêm 1 birdie nữa ghi ở hố số 7, golfer người Nhật là người có điểm số tốt nhất vòng đấu, 65 gậy (-7) và vươn lên dẫn đầu giải đấu với 4 gậy cách biệt.

Với tổng điểm -11 gậy trong tay, Matsuyama có lợi thế dẫn điểm lớn trong khi chỉ còn 18 hố nữa là kết thúc giải. Nếu vô địch, golfer người Nhật sẽ trở thành người Châu Á đầu tiên vô địch The Masters.

Trong sự nghiệp thi đấu golf chuyên nghiệp, Matsuyama đã sở hữu cho mình 5 danh hiệu PGA Tour, từng đứng thứ 2 trên BXH golf thế giới, tuy nhiên anh chưa một lần chạm tay vào chiếc cúp major. Thành tích tốt nhất mà golfer số 25 thế giới Matsuyama từng đạt được ở các giải major là  về hạng 2 tại U.S. Open 2017 và về T5 tại The Masters 2015.

Đặc biệt, ở Augusta National Women’s Amateur cách đây 1 tuần, chính 1 golfer người Nhật đã lên ngôi tại giải đấu. Đó là golfer nữ 17 tuổi Tsubasa Kajitani. Liệu năm nay, Hideki Matsuyama sẽ hoàn thành giấc mơ đó của người Nhật tại Augusta National?

Golfer dẫn đầu 2 vòng đầu tiên, Justin Rose (72) tụt xuống vị trí thứ 2 với tổng điểm -7 gậy cùng 3 golfer khác là Xander Schauffele (68), Marc Leishman (70) và tân binh của The Masters - Will Zalatoris (71).

Xander Schauffele và Hideki Matsuyama đã chung nhóm ở vòng đấu vừa qua và 2 golfer đã có một số cuộc đối thoại bằng tiếng Nhật. Cả 2 sẽ tiếp tục chung nhóm ở vòng chung kết.