Masters 2018: 3 điều đáng chú ý nhất sau vòng đấu đầu tiên

Hậu vòng mở màn đầy kịch tính tại sân Augusta National, đây là những điểm đáng chú ý nhất.

1. Chào sân đẹp mắt, Jordan Spieth mở rộng đường đến ngôi vị Masters đầu tiên

Jordan Spieth gây bất ngờ tột độ khi chiếm đỉnh bảng Masters 2018 với 66 gậy tại trận mở màn. Từng là một golfer bị đánh giá thấp ngay từ khi khởi động giải đấu, sự thể hiện của tay golf 24 tuổi ở vòng đầu đầu tiên chứng tỏ anh đến với giải Major này không phải để bông đùa.

Nhà vô địch Masters 2015 đã chứng minh bản lĩnh của mình khi ghi được 1 điểm eagle, 7 điểm birdie trong đó có 5 birdie liên tiếp từ hố 13 - 17 và chỉ mắc 3 điểm bogey để hoàn thành vòng đầu tiên với số gậy là 66 (-6) trong sự ngỡ ngàng và phấn khích của người hâm mộ.

Vào năm 2015, anh đã từng lập nên thành tích wire-to-wire, tức dẫn đầu từ vòng đấu đầu tiên và giành luôn cả giải Masters cùng năm. Như vậy, người hâm mộ sẽ khó lòng thất vọng khi đặt cược niềm tin vào golf thủ sinh năm 1993 nếu anh tiếp tục giữ vững được phong độ của mình.

2. Hố 15 chính là "khu vực tử thần"!

Có thể nói, ngoài việc bất ngờ trước thành tích ngoạn mục của golfer trẻ Spieth thì màn trình diễn thảm họa của Sergio Garcia chính là điểm đáng chú ý thứ 2. 

Cụ thể, sau pha teeshot hoàn hảo đưa bóng lên fairway ở hố 15 Par-5, đương kim vô địch sử dụng gậy sắt số 6 cho cú đánh thứ 2 tiếp cận cờ từ khoảng cách 206 yards (khoảng 188 mét). Tưởng chừng như đây là một cú đánh tuyệt vời khi bóng bay lên vô cùng đẹp mắt nhưng không may, bóng đã lăn ngược trở lại khi tiếp đất và... chạy thẳng xuống hồ nước nhỏ trước green.

Đây là đường bóng và số gậy Garcia nên thực hiện.
Tuy nhiên, anh lại mất đến 13 gậy mới thoát khỏi hố 15.

Từ khoảng cách 90 yards (khoảng 80 mét), Sergio tiếp tục đánh 4 lần nhưng bóng đều rơi xuống nước, golf thủ đã phải mất thêm đến 8 gậy, đưa tổng số gậy thành con số 13 mới có thể kết thúc lượt đấu thảm họa này.

Tuy nhiên, để "bào chữa" cho sự thể hiện quá kém của ĐKVĐ người Tây Ban Nha thì theo một vài người chơi, sân Augusta, đặc biệt là địa hình ở hố 15 đã được cắt cỏ lại vào đợt kiểm tra vào tuần trước. Họ cho biết, lần cắt cỏ thứ 2 này thật sự kỹ càng và dường như nó sẽ khiến cho bất kỳ quả  bóng nào lăn tới đều phải rơi xuống nước. Chính vì thế, việc Sergio mắc bẫy là một việc có thể thông cảm và người hâm mộ hãy tiếp tục theo dõi và ủng hộ anh.

Với thông tin này, tin chắc hố 15 sẽ là một khu vực gây khó khăn cho rất nhiều đấu thủ khác và tay golf người Tây Ban Nha chỉ là một chú chuột bạch thử nghiệm.

3. Tiger Woods vẫn chưa trở lại?

Có thể nói, từ khi bắt đầu giai đấu Major này, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào sự trở lại của Tiger Woods, tuy nhiên, việc Jordan Spieth ngang nhiên vượt mặt "siêu hổ" đã giúp anh chiếm trọn spotlight.

Tiger Woods hoàn thành vòng đầu tiên với số gậy là 73 (+1), một thành tích không mấy khả quân đối với đương kim vô địch 4 lần Masters. "Siêu hổ" mở màn với điểm birdie ở hố 3 và tưởng chừng sẽ có một vòng thi đầu tiên tuyệt đẹp. Tuy nhiên, ngay sau đó, anh đã mắc 2 điểm bogey liên tiếp tại hố 4-5. Ở thử thách Amen Corner, Woods không may mắc thêm 2 điểm bogey ở hố 11-12. Mặc dù kịp trở lại bởi 2 điểm birdie ở hố 14 và 16 nhưng vẫn phải chịu cảnh lọt ngoài Top 20.

Người hâm mộ đang vô cùng mong đợi Woods sẽ làm nên thành tích mới sau 2 năm vắng bóng.

Nhiều người hâm mộ đã chấp nhận bỏ ra số tiền cao hơn hẳn so với năm ngoái để có được tấm vé vào xem Masters 2018 để tận mắt chứng kiến màn trình diễn của Tiger Woods, tuy nhiên ngày hôm qua dường như anh chưa thể làm cho sân Augusta nóng lên.

Vừa mở màn đã gặp 'số 13', có vẻ ĐKVĐ Sergio Garcia sẽ gặp nhiều khó khăn ở Masters lần này!