Marc Leishman và các đồng đội tuyển Quốc Tế đóng góp tiền để cứu trợ nước Úc

Chỉ 1 tháng sau khi President Cup diễn ra tại Úc, tuyển Quốc Tế đã công bố vào thứ Bảy vừa rồi rằng họ sẽ quyên góp 125.000 đô la từ quỹ từ thiện của mình để ủng hộ cho những hoạt động cứu trợ cháy rừng tại đây.

Theo NBC News: "Hai mươi bảy người đã thiệt mạng và hàng ngàn người phải di tản nhiều lần vì những đám cháy kinh khủng đã thiêu rụi qua hơn 25,5 triệu mẫu Anh, một khu vực còn có diện tích bằng Hàn Quốc". Theo ước tính từ một chuyên gia về đa dạng sinh học tại Đại học Sydney, đám cháy đã gây thiệt hại nặng nề đến rất nhiều động vật hoang dã.

Marc Leishman, một thành viên của tuyển Quốc tế cũng cam kết rằng anh sẽ ủng hộ 500 đô la cho mỗi birdie và 1.000 đô la cho mỗi eagle mà anh ghi được trong tuần này tại Sony Open in Hawaii. Và anh đã kết thúc giải với 14 birdie và 1 Eagle.

"Sau sự kiện diễn ra tại Úc, chúng tôi đã thấy rất nhiều tin tức đáng chú ý và cảm thấy vô cùng thương tâm", Leishman nói. "Đối với cá nhân tôi, việc cả đội tuyển quyên góp mang một ý nghĩa rất lớn và hy vọng điều này sẽ giúp ích cho các nạn nhân. Chúng tôi cảm thấy rất bất lực với những gì mình đang chứng kiến. Bản thân mỗi golfer đang được chơi golf với cả đam mê , trong khi những người dân nước Úc đang phải chiến đấu cho mạng sống và nhà cửa của mình".

Marc Leishman

Leishman và đồng nghiệp Aussie Cameron Smith hiện đang đứng đầu danh sách những người chơi sẽ quyên góp tiền từ những cú birdie và eagle trong tuần này. Trong khi đó, PGA Tour cũng đang kêu gọi quyên góp với số tiền gây quỹ lên tới 125.000 đô la.

"Đó là một tuần khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ quyên góp nhiều nhất có thể, và đó là những gì họ cần ngay bây giờ," Leishman nói thêm.

Nguyễn Đặng Minh giành chức vô địch hệ thống FLC Hanoi Junior Golf Tour 2019