Magical Kenya Open 2020 là “nạn nhân” tiếp theo của COVID-19

Do mối đe dọa từ sự lây lan của COVID-19, Chính phủ Kenya đã thông báo hoãn tất cả các cuộc họp và hội nghị có tính chất quốc tế ở đất nước này trong vòng 1 tháng.

Điều này có nghĩa là Magical Kenya Open - Giải đấu thuộc European Tour dự kiến được tổ chức vào ngày 12-15/3  tại Karen Country Club (Nairobi) sẽ không được diễn ra theo kế hoạch.

Giám đốc điều hành European Tour - Keith Pelley cho biết: “Chúng tôi hiểu và hoàn toàn tôn trọng quyết định của Chính phủ Kenya trong những thời điểm khó khăn này. Chúng tôi đang xem xét khả năng sắp xếp lại giải đấu vào một thời điểm nào đó trong mùa giải… Tuy nhiên, chúng tôi chưa có kế hoạch chính thức về việc này.”

Bên cạnh đó, ông Keith Pelley cũng cảm ơn Tổng thống Uhuru Kenyatta và Chính phủ Kenya vì sự hỗ trợ không ngừng nghỉ, cùng với Chủ tịch của Kenya Open Golf Limited - Peter Kanyago và Giám đốc Giải đấu Patrick Obath vì những nỗ lực và cam kết của họ. European Tour mong muốn sẽ trở lại Kenya trong thời gian tới.

Magical Kenya Open trở thành “nạn nhân” tiếp theo sau một loạt các giải golf trên thế giới bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sự lây lan của COVID - 19, hiện đã lây nhiễm gần 100.000 người trên toàn thế giới và khiến hơn 3.300 người chết. Gần đây nhất, European Tour cũng quyết định hoãn Maybank ChampionshipVolvo China Open, 2 giải đấu dự kiến tổ chức vào tháng tư.

Magical Kenya Open lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1967 và trở thành sự kiện của European Tour vào năm 2019. Giải đấu được tổ chức song song với Players Championship trên PGA Tour. Sự kiện có tổng tiền thưởng lên đến 1,1 triệu đô la.

Liên tiếp 2 vòng bogey free, Andrew Dodt giữ vững vị trí dẫn đầu Bandar Malaysia Open