Mặc chấn thương, Tiger Woods vẫn dũng mãnh chiến đấu trên sân!

Sau The Masters 2018, Wells Fargo Championship trên sân Quail Hollow sẽ là giải đấu đầu tiên mà Tiger Woods góp mặt.

Dù đã có hẳn 3 tuần nghỉ ngơi, nhưng ít ai biết rằng để góp mặt được ở The Masters năm nay, Woods đã phải cố gắng rất nhiều. Chính vì vậy, anh cần một khoảng thời gian thư giãn dài hơn so với các giải đấu khác.

Vào ngày 26/4, anh đã chia sẻ với các phóng viên rằng: "Sau khi kết thúc The Masters ở hạng 32, tôi về nhà và ném bộ gậy của tôi vào tủ quần áo và ngừng chơi golf hẳn 10 ngày. Sau đó, tôi bắt đầu luyện tập từng chút một và cuối cùng tôi đã trở về trạng thái bình thường. Thật tuyệt vời khi sau mỗi giải đấu, tôi có được thời gian nghỉ ngơi để không ảnh hưởng đến chấn thương. Tôi đã tận dụng khoảng thời gian đó để cố gắng suy nghĩ, phân tích về cách mà tôi sẽ giành chiến thắng ở các giải golf tiếp theo.

Để có thể duy trì cuộc chơi của mình một cách tốt nhất, tôi cần phải học cách lắng nghe cơ thể và cân bằng giữa việc thi đấu và bảo vệ chấn thương. Tôi luôn phải biết cơ thể mình cần gì để đưa ra mức thời gian nghỉ ngơi phù hợp sau đó".

Mặc dù hậu cuộc phẫu thuật lưng, Tiger Woods đã vắng bóng tận 2 năm, nhưng khi vư quay lại sân golf ở mùa giải này, anh đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và kỳ vọng lớn từ phía người hâm mộ. Có thể nói, đây giống như động lực lớn để anh vượt qua những khó khăn.

"Tôi đã cảm nhận được điều đó kể từ khi tôi bắt đầu mùa giải năm nay. Tôi đã ngừng chơi golf trong vài năm nhưng tôi vẫn nhận được sự ủng hộ đáng kinh ngạc khi quay trở lại. Từ người hâm mộ, cho đến những golfer cùng thời với tôi hay những golfer mới nổi trong thời gian tôi vắng mặt, từ thế hệ này sang thế hệ khác, đều ủng hộ tôi khiến tôi vô cùng ngạc nhiên", Woods hạnh phúc chia sẻ.

Vào tháng 9/2017, khi phải thực hiện cuộc phẫu thuật lưng, Tiger Woods thậm chí còn không chắc rằng liệu anh có thể quay lại với niềm đam mê golf của mình hay không.

"Lưng của tôi không thể hoạt động tốt. Tháng 9/2017, tôi còn không thể biết rằng liệu mình còn có cơ hội đứng trên sân cỏ hay không, khi đó mọi chuyện vẫn còn là một ẩn số. Đã có lúc, tôi từng nghĩ mình phải từ bỏ sự nghiệp vì khi đó tôi chỉ dám ước rằng có thể đi lại bình thường mà không bị đau đớn. Chính vì vậy, tôi cảm thấy rất biết ơn khi tôi có thể quay lại sân golf và khám phá lại tốc độ chơi của mình", Woods nhớ lại quãng thời gian khó khăn.

Mới đây, tại ngày đánh tập tại sân Quail Hollow, sự xuất hiện của golfer từng 14 lần đạt major dường như đã làm lu mờ các VĐV khác. Với từng cú đánh quyết đoán và mạnh mẽ, người hâm mộ dường như quên hẳn đi việc anh từng thực hiện 4 ca phẫu thuật lưng. Tại Wells Fargo Championship diễn ra vào ngày mai, anh sẽ xuất phát cùng nhóm với Patrick ReedBrooks Keopka.

Năm 2007, Tiger từng giành chiến thắng tại Quail Hollow, tuy nhiên, kể từ khi xếp hạng 4 tại đây vào năm 2009, anh đã không thể vượt qua được nhát cắt tại các giải đấu khác. Siêu Hổ cũng chia sẻ thêm rằng việc thay đổi tiêu chuẩn sân thành 7.442 yard par-72 cũng sẽ gây ra không ít khó khăn cho anh. 

"Sân golf này đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều so với trước đây, nó dài và hóc búa hơn. Theo như tôi nhớ thì tốc độ green không nhanh như vậy, nhưng bây giờ nó đã trở nên khó chơi hơn rất nhiều", Tiger nói thêm.

Một số hình ảnh của Tiger Woods tại ngày đánh tập trước giải Wells Fargo:

Tiger Woods được người hâm mộ vây kín khi xuất hiện tại sân.

Brian Harman từng muốn 'tránh' Dustin Johnson tại Wells Fargo Championship 2017