Lydia Ko không thể cản bước Patty Tavatanakit lên ngôi vô địch ANA Inspiration

Lydia Ko đã ghi một trong những vòng golf tốt nhất trong lịch sử các kỳ major của LPGA, nhưng từng đó là không đủ để có thể cướp lấy chức vô địch từ tay golfer thi đấu xuất sắc trong suốt 4 vòng đấu, Patty Tavatanakit.

Patty Tavatanakit có chiến thắng wire-to-wire cho danh hiệu LPGA/major đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: USAToday

Ngôi sao đang lên của Thái Lan, Patty Tavatanakit đã có chiến thắng wire-to-wire (dẫn đầu sau cả 4 vòng) tại ANA Inspiration. Đây là danh hiệu LPGA Tour đầu tiên và cũng là major đầu tiên trong sự nghiệp của golfer 21 tuổi. Bên cạnh đó, chiến thắng cũng đem về cho Tavatanakit khoản tiền thưởng trị giá 465,000 đô-la, lớn hơn rất nhiều so với tổng cộng 181,619 đô-la cô kiếm được trong suốt hơn 1 năm trước đó.

Patty Tavatanakit cùng caddie nhảy xuống "Poppie’s Pond" truyền thống của giải để ăn mừng chiến thắng Ảnh: USAToday

Bước vào vòng 3 với tới 5 gậy cách biệt so với nhóm bám đuổi, Tavatanakit vẫn thể hiện một phong độ thi đấu hết sức ổn định trong suốt 18 hố đấu cuối. Golfer người Thái không mắc một bogey nào, trong khi ghi 2 birdie và đặc biệt là 1 cú chip-in ghi điểm eagle ở ngay hố thứ 2. Tổng điểm -18 gậy sau 4 vòng đấu giúp Tavatanakit lên ngôi vô địch với 2 gậy cách biệt trước golfer đã có màn bứt phá ấn tượng trong vòng chung kết này là Lydia Ko.

Bước vào vòng chung kết với 8 gậy kém với so với người dẫn đầu, không ai ngờ rằng Lydia Ko có thể thu hẹp cách biệt đó xuống chỉ còn 2 gậy. Golfer người New Zealand đã có 9 hố đầu thực sự thăng hoa với 1 eagle và 5 birdie, áp sát ngôi dẫn đầu của Tavatanakit với 3 gậy kém hơn. Tuy nhiên, ở 9 hố sau, Ko thi đấu có phần trùng xuống và chỉ ghi thêm 3 birdie.

Với thành tích 62 gậy, Ko cân bằng kỷ lục giải đấu, ấn định tổng điểm -16 gậy để nhẩy 5 bậc lên vị trí thứ 2 tại giải.

Lydia Ko xuất sắc giành hạng nhỉ tại giải. Ảnh: USAToday

Kỷ lục vòng đấu tốt nhất lịch sử các kỳ major LPGA:

61: Hyo Joo Kim (2014 Evian Championship)

62: Minea Blomqvist (2004 AIG Women’s Open)

62: Lorena Ochoa (2006 ANA Inspiration)

62: Mirim Lee (2016 AIG Women’s Open)

62: Lydia Ko (2021 ANA Inspiration)

Vị trí đồng hạng 3 của giải (-11 gậy) là sự góp mặt của nhiều cái tên nổi bật trong làng golf nữ, đó là Nelly Korda, Sei Young Kim, Shanshan Feng và Nanna Koerstz Madsen.