Lydia Ko chấm dứt 3 năm trắng tay với chức vô địch Lotte Championship

Sau 1,084 ngày im hơi lặng tiếng, golfer người New Zealand trở lại với màn thể hiện chói sáng tại Lotte Championship.

Lydia Ko vô địch Lotte Championship

Sau 4 ngày đấu tại sân Kapolei Golf Club ở Hawaii, Lydia Ko giành tổng điểm -28 gậy. Cả giải đấu Ko chỉ mắc duy nhất 1 điểm bogey ở ngày thi đấu đầu tiên, trong khi đó ghi tới 29 điểm birdie.

Sau khi giành chiến thắng áp đảo tại giải đấu lần này, Ko chia sẻ rằng mình được truyền cảm hứng từ những màn trở lại gần đây của Jordan Spieth (1,351 ngày), cũng như Hideki Matsuyama (1,344 ngày).

 “Màn trở lại của họ đem đến cho tôi hy vọng rằng tôi cũng có thể làm được điều tương tự,” Ko chia sẻ sau khi giành chiến thắng với cách biệt tới 7 gậy tại Lotte Championship, mang về danh hiệu LPGA thứ 16 trong sự nghiệp. Chiến thắng gần nhất trước đó của Ko đến từ LPGA Mediheal Championship tháng 8/2018.

Cách đây 1 tuần, Lydia Ko cũng đã cho thấy phong độ ấn tượng khi kết thúc vòng chung kết của giải major ANA Inspiration với điểm số kỷ lục 62 gậy. Điều đó khiến chiến thắng lần này của Ko đến như một điều tất yếu.

Lydia Ko được biết đến là golfer giành nhiều danh hiệu nhất lịch sử LPGA dưới 20 tuổi. Tuy nhiên, sau khi bước sang tuổi 20, Ko chỉ giành thêm cho mình 1 chức vô địch. Ko đã trải qua thời kỳ khó khăn và liên tiếp đổi HLV swing, HLV thể hình cũng như caddie. Ko chia sẻ HLV Sean Foley đã giúp cô giành lại được sự tự tin.


Lydia Ko giành danh hiệu LPGA thứ 16 trong sự nghiệp khi mới 23 tuổi

Có 4 golfer xếp đồng hạng 2 với -21 gậy tại Lotte Championship là Nelly Korda (71), Leona Maguire (67), Sei Young Kim (65) và Inbee Park, người nhảy tới 14 bậc trên BXH sau vòng golf 63 gậy.

Người dẫn đầu sau 2 vòng đầu tiên là golfer người Philippines Yako Saso (70) đã không giữ được phong độ chói sáng ban đầu, cô tụt xuống hạng 6 chung cuộc với tổng -19 gậy.