Lý do Tiger Woods đổi gậy putter ở PGA Championship 2020

Trước khi PGA Championship 2020 diễn ra, golfer được đông đảo người hâm mộ quan tâm Tiger Woods đã có động thái bất ngờ khi loại bỏ gậy putter Newport 2 GSS, chiếc gậy từng giúp anh chiến thắng 14 trên tổng số 15 major trong sự nghiệp. Mẫu mới mà Siêu Hổ sử dụng ở giải lần này là một prototype (bản thử nghiệm) cũng đến từ Scotty Cameron và khá tương đồng với gậy cũ dù có chút khác biệt về chiều dài.

Việc đổi gậy này đã phát huy kết quả rất tích cực trong ngày thi đấu đầu tiên. Trong vòng đấu mở màn 68 gậy, Woods có thông số strokes gained: putting tốt nhất kể từ tháng 1 năm nay.

Tiger Woods cùng gậy putter mới. (Ảnh: Ezra Shaw)

Chia sẻ với giới truyền thông sau vòng đấu, golfer 44 tuổi tiết lộ việc thay đổi là bắt buộc nhằm giảm áp lực lên phần lưng vốn đang chịu nhiều tổn thương sau các ca phẫu thuật.

Rất khó để tôi có thể cúi người nhiều lần, ngay cả thời gian tập putting của tôi cũng không nhiều như trước đây. Khi xưa tôi thường dành 4, 5 hay 6 tiếng cho việc cải thiện putting nhưng giờ chắn chắn không thể như vậy với cái lưng hiện tại”, Woods chia sẻ. “Phần lớn người chơi trên Champions Tour hiện nay cũng có gậy putter dài hơn khi ngày càng lớn tuổi, bởi việc cúi người không hề đơn giản ở độ tuổi này. Gậy putter mới này vì thế không chỉ dài hơn mà còn giúp tôi có thêm thời gian để luyện putting”.

Theo nhận xét của các chuyên gia, gậy putter mới mà Woods đang sử dụng đã được chế tạo từ thời điểm The Open năm ngoái. Phần shaft của gậy này dài hơn khoảng ¾ inch (khoảng 68cm) so với gậy cũ và có phần sole thay đổi được trọng lượng.

Ảnh: PGA Tour

Với gậy putter mới, Woods vẫn có những khoảnh khắc đáng nhớ như pha ghi birdie ở khoảng cách 32 foot trên hố 13 hay cú putt dài 21 foot ghi par ở hố 18. Ngoài ra anh còn có thêm 2 cú putt ghi birdie trên hố 5 và 7 đều có chiều dài hơn 10 foot.

Dù đang thi đấu thành công nhưng Woods cho biết anh vẫn thủ sẵn gậy putter cũ bên người phòng khi cần thiết.

DeChambeau gặp sự cố về gậy driver tại vòng 1 PGA Championship 2020