Lý do các tay golf thích thi đấu ở giải Hanwha Classic 2018

Giải đấu Hanwha Classic 2018 là giải đấu lớn trong mùa giải KLPGA 2018 đã được diễn ra từ ngày 30/8 tới ngày 2/9 tại sân Jade Palace Golf Club - Thành phố Chun Cheon, Hàn Quốc.

Giải đấu Hanwha Classic 2018 là giải đấu lớn đầu tiên của KLPGA nửa cuối năm nay với mức tiền tưởng cao nhất mùa giải (1,4 tỷ won) đã mở cửa cho tất cả các người chơi trong vòng 3 ngày trước ngày khai mạc . Điều này chưa hề có trong tiền lệ cuộc thi golf trong nước. 

Trừ thời gian 3 ngày từ thứ 2 tới thứ 4 tuần trước để BTC chuẩn bị cho giải đấu thì các tay golf có thể tập luyện tại sân vào thời gian mà mình mong muốn. Theo lẽ thường, tại các giải đấu golf nam nữ trong nước chỉ được luyện tập vào 1 ngày và cũng không được lựa chọn thời gian.

Thế nhưng, tại giải đấu này các tay golf có thể ra sân luyện tập vào bất kỳ thời gian nào mình mong muốn để nâng cao kỹ năng của mình, chuẩn bị thật tốt cho giải đấu. Ngay cả khi trước ngày khai mạc 1 ngày, dù mưa rơi khá lớn nhưng các tay golf vẫn chia thành các nhóm 2-4 người để ra sân luyện tập. 

Hanwha Classic kể từ năm nay cũng đã lắp đặt một sân tập với cỏ tự nhiên. BTC đã lắp đặt một đoạn sân 250 mét cỏ nhân tự nhiên và để tránh tai nạn xảy ra họ cũng đã huy động tổng cộng 5 xe cẩu lớn để lắp lưới cho sân. 

Các xe cẩu lớn được huy động để lắp lưới cho sân thi đấu.

Toàn bộ thí sinh trong giải đấu này đều được tài trợ chỗ nghỉ ngơi và bữa ăn trong suốt thời gian thi đấu. Thế nên, Viện Quản lý tài năng Hanhwa ở gần sân thi đấu cũng được mở cửa cho các tay golf. Thêm vào đó, trong sân thi đấu sẽ có phòng chờ chuyên dụng dành cho người thi đấu và còn có caddie riêng tạo điều kiện tốt nhất để các tay golf chúng ta có thể tập trung. BTC đã thể hiện sự quan tâm, hi vọng đây sẽ là cuộc tranh tài tuyệt vời giữa các tay golf trong và ngoài nước.

Hanwha Classic là cuộc thi nằm trong hệ thống KLPGA Tour, nhưng chủ yếu mời các tay golf từ các nước như Mỹ và Nhật Bản nên được xem như là giải đấu quốc tế. Sự ra đời của giải đấu này cũng mang ý nghĩa rất lớn. Cụ thể là nhằm kỷ niệm 2 năm chiến thắng mùa giải LPGA năm 1988 của tay golf tiên phong giải nữ mở rộng Hàn Quốc - Ku Ok Hee, dưới sự chỉ đạo chủ tịch của tập đoàn Hanwha - Kim Seung Yeon đã sáng lập ra cuộc thi Seoul Women's Open vào năm 1990. 

Chủ tịch tập đoàn Hanwha - Kim Seung Yeon người sáng lập ra giải Hanwha Classic.

Vào năm 2011, giải đấu đổi tên thành Hanwha Finance Classic và có sự góp mặt của Lexi Thomspon (Mỹ). Năm trước thì có tay golf nổi tiếng như Ariya Jutanagarn, còn năm nay chị em nhà Jessica Korda và tay golf số 1 Nhật Bản - Hina Arikaki sẽ tham gia thi đấu.

Lý do gì khiến Hanwha Classic quan tâm đến môi trường thi đấu và đầu tư giải đấu như vậy? Đó là vì có thể tạo được sân chơi giúp các tay golf trong và ngoài nước có thể cạnh tranh một cách công bằng. Tay golf Ji Eun Hee (32 tuổi) đã tập luyện vào ngày 29 cho biết: "Với môi trường thi đấu và luyện tập tốt như vậy thì không khác gì những giải đấu trong LPGA Tour. Nhìn thấy dáng vẻ kinh ngạc của các tay golf nước bạn tôi cảm thấy rất tự hào".

Các tay golf chụp ảnh lưu niệm trước khi tham gia giải đấu.

Vòng thi đấu đầu tiên của giải Hanwha Classic 2018 đã bắt đầu vào sáng ngày 30/8 với sự góp mặt của nhiều tay golf tên tuổi của Hàn Quốc như Choi Hye Jin, Oh Ji Hyun và Bae Sung Woo. 

Cambia Portland Classic ngày 1: Marina Alex tạm thời dẫn trước, Brooke Henserson giữ vững tinh thần