Lý Anh Nhã Trúc vươn lên vị trí số 1 BXH mới nhất của Vhandicap

Sau 02 kỳ liên tiếp nắm giữ vị trí số 1 trên BXH Nữ golfer Nghiệp dư xuất sắc nhất năm, golfer Nguyễn Thị Minh Phương đã chính thức bị golfer Lý Anh Nhã Trúc vượt qua.

Trong nửa đầu tháng 8 vừa qua, do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 khiến cho các sân golf ở các Thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận bị “tê liệt” và buộc phải đóng cửa để chung tay phòng chống dịch bệnh. Do đó, BXH golfer Nghiệp dư xuất sắc nhất trên Vhandicap không có nhiều sự thay đổi đáng kể, đáng chú ý nhất là tại BXH Nữ golfer Nghiệp dư xuất sắc nhất năm (Top Lady).

Theo đó, golfer thuộc Hội Golf người Việt tại Mỹ (USA VGA) – Lý Anh Nhã Trúc (VGA 27025) đã bất ngờ vươn lên vị trí dẫn đầu trên BXH Top Lady của Vhandicap khi có hạng tổng 19 với HCP 2.8. Đây là điều khá dễ hiểu khi Nhã Trúc đang sinh sống và làm việc tại Mỹ, nơi mà tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát và những hoạt động thể thao đã được mở cửa trở lại. 

Năm 2020, Lý Anh Nhã Trúc từng có 5 kỳ giữ vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Vhandicap và là một trong những cái tên cạnh tranh danh hiệu Nữ golfer Nghiệp dư xuất sắc nhất năm cùng với nữ golfer Nguyễn Thị Vân Anh (Vân Anh Darby).

Xếp ngay phía sau lần lượt vẫn là những cái tên quen thuộc như: Golfer Nguyễn Thị Minh Phượng (VGA 6632; hạng 2); Trần Mai Anh (VGA 153; hạng 3)...

Còn tại BXH Nam golfer Nghiệp dư xuất sắc nhất năm (Top Single) giữa tháng 8, sự thay đổi đáng chú ý nhất đó là việc golfer trẻ - Đoàn Uy đã chính thức lấy lại vị trí thứ 3 trên BXH Vhandicap sau khi bị tụt xuống vị trí thứ 4 trong kỳ trước đó. Người xếp ở vị trí thứ 3 tại kỳ trước – Nguyễn Đức Sơn (VGA 66199) không được xếp hạng kỳ này do không thả thẻ điểm trong 2 kỳ gần nhất. 

Vị trí dẫn đầu vẫn đang được chia sẻ bởi 02 cái tên quen thuộc – golfer kì cựu Hoàng Quân và tay golf trẻ đến từ Hà Nội - Nguyễn Anh Minh với cùng HCP +1.3. Ở bảng Pro, golfer Nguyễn Thanh Hải đang là người dẫn đầu.

Hy vọng rằng trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt để các sân golf trên khắp cả nước được mở cửa trở lại. Đến lúc đó, những người hâm mộ golf phong trào tại Việt Nam sẽ tiếp tục được chứng kiến những sự bứt phá mới tại BXH Nam/Nữ Nghiệp dư xuất sắc nhất năm trên Vhandicap để tìm ra những gương mặt tiêu biểu cho 2 giải thưởng cao quý của golf Nghiệp dư tại Việt Nam.