Luyện tập thế nào để giảm Handicap.

Hầu hết những người chơi golf đều muốn có một Handicap thấp, chính vì thế họ thường xuyên dành thời gian trên sân tập và cố gắng lên sân mọi lúc có thể để hướng tới kết quả tốt nhất. Nhưng không phải ai cũng có thể đạt được điều mà mình mong muốn khi thực tế có người chơi golf đến 3 năm mà Handicap vẫn ở mức 25 – 28, nhưng có người chỉ tập luyện và chơi vài tháng Handicap đã xuống dưới 20, thậm chí là dưới 10. Vậy với những golfer đang muốn giảm Handicap, hãy tìm hiểu vài gợi ý dưới đây:

1.Hạn chế “rang lạc” trên green

Tập luyện nhiều những cú Putt ở khoảng cách ngắn.

Những cú putt trong khoảng cách từ 3 – 5 feet luôn rất quan trọng, nếu thành công bạn có thể giành 1 điểm Par nhưng nếu thất bại trong lần đầu tiên, thậm chí 1 điểm double bogey cũng có thể đến với bạn. Các golfer có handicap thấp và kể cả golfer chuyên nghiệp luôn chắt chiu trong những cú putt ở khoảng cách trên. Chính vì thế, trước mỗi vòng hãy dành thêm thời gian tập luyện trên green. Ban đầu, hãy thử 10 cú putt ở khoảng cách 3 feet, tập luyện cho đến khi bạn có thể đưa được bóng vào hố thành công 8/10 cú putt thì có thể tăng khoảng cách lên. Điều này chắc chắn sẽ cho bạn cảm giác tốt và tự tin hơn khi vào trận. Nên nhớ, điều tối thiểu cần làm là đưa bóng vào được vòng gimme.

2.Tập nhiều cú đánh bằng gậy driver và gậy wedge

Đây chính là chìa khoá giúp các golfer sớm xuống được single handicap. Bởi những cú phát bóng xa luôn tạo ra rất nhiều lợi thế và đương nhiên, ngược lại những cú phát bóng tệ là nguyên nhân dẫn đến các gậy phạt và khiến cho vòng đấu của bạn trở nên tệ hơn. Chính vì thế, hãy cố gắng luyện tập để có một cú phát bóng ổn định, có thể không cần xa nhưng hãy cố gắng đạt được tỉ lệ an toàn cao.

Khác với gậy driver khi bạn chỉ dùng tối đa 14 lần trong 1 vòng golf, thì gậy Wedges lại có tần suất sử dụng thường xuyên hơn với các cú đánh trong khoảng cách 120 yard đổ lại, những cú chip xung quanh green. Chắc hẳn không ít lần bạn phải “ôm hận” với những cú đánh tiếp cận cờ đưa bóng vào bunker, over green hay tồi tệ hơn là “nhổ nước bọt”. Chính vì thế, hãy luyện tập thật nhiều những cú đánh bằng gậy wedge. Hãy xem ảnh minh hoạ dưới đây để thấy sự khác biệt trong tập luyện giữa golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư.

Golfer chuyên nghiệp thường dành nhiều thời gian luyện tập với gậy Wedge và Driver. Ảnh: Golf.com

3.Luyện tập có chiến thuật

Bạn đến sân tập với mong muốn cải thiện chất lượng của cú đánh, nhưng không vì thế mà tốn sức đánh nhiều bóng nhất có thể. Điều đó chỉ khiến cho bạn thêm phần đau tay và mỏi lưng chứ chưa chắc đã cải thiện được điều gì. Hãy vạch ra chiến thuật cho mình mỗi lần đi tập, có thể là chia phần trăm thời gian mỗi buổi tập cho mỗi phần khác nhau ví dụ: 50% với short game, 20% putting, 20% gậy sắt và 10% với gậy driver. Các tỉ lệ này có thể thay đổi tuỳ vào điểm mạnh hay yếu của mỗi người.