Luyện tập làm nên sự hoàn hảo

Theo bạn, luyện tập có thực sự làm nên sự hoàn hảo, HLV Gavin Sutherland của Học viện EPGA Việt Nam sẽ giúp bạn tối ưu hóa quá trình luyện tập.

Bạn có mắc những lỗi cơ bản sau:

– Bắt đầu buổi tập bằng gậy DRIVER?

– Sử dụng 1 gậy đánh 1 mục tiêu với hơn 100 bóng? Không chọn mục tiêu để đánh?

– Xem video YouTube các huấn luyện viên giải thích về“những bí mật” trong golf, trong khi họ chưa bao giờ nhìn thấy cú swing của bạn?

– Đánh full swing 2 tiếng đồng hồ trước giờ phát bóng và chỉ chip putt 2 phút?

Nếu bạn trả lời “” với bất kì câu hỏi nào ở trên thì bạn hãy đọc tiếp.

3
2
1

Tất cả các golfer trên thế giới đều mong muốn đạt điểm số thấp nhất và dĩ nhiên bạn không phải là một ngoại lệ – bạn cũng luôn cố gắng để có thể trở nên giỏi hơn. Chắc hẳn bạn đã từng biết các vận động viên trên Tour đánh hàng trăm quả bóng mỗi ngày để trở nên thuần thục và cũng đã từng nghe về câu nói “Tập luyện tạo nên sự hoàn hảo”, nhưng liệu điều đó có đúng không?

Việc luyện tập thường xuyên có nghĩa là bạn đang lặp đi lặp lại một hành động, động tác nào đó để hướng đến sự thành thạo. Nếu như động tác ban đầu không chuẩn xác thì việc luyện tập này sẽ tạo nên một thói quen sai ảnh hưởng đến game chơi. Vậy để nói chính xác hơn thì “Tập luyện đúng mới tạo nên sự hoàn hảo”.

Trong một vòng golf, không một cú đánh nào giống một cú đánh nào. Bạn luôn phải đối mặt với các mục tiêu, khoảng cách, loại gậy đánh, loại cỏ và đường bóng khác nhau, vì thế, bạn chỉ có duy nhất một cơ hội với mỗi cú đánh. Vậy để tập luyện hiệu quả, bạn phải đề ra mục tiêu có định hướng, cấu trúc rõ ràng và có thể đo lường được kết quả.

Dưới đây là 3 bài tập giúp bạn làm được điều này

BÀI TẬP PUTT VÒNG XOẮN.

4

Đặt 7 bóng tại 7 vị trí khác nhau, có khoảng cách lần lượt là 0.6m 0.9m 1.2m 1.5m 1.8m 2.1m 2.4m xung quanh hố theo hình xoắn ốc. Để hoàn thành bài tập, bạn bắt đầu đánh từ vị trí có khoảng cách ngắn trước khi bước đến vị trí có khoảng cách xa hơn, nếu trượt bạn có thể putt lại. Đếm tổng số putt bạn đánh để hoàn thành 7 cú putt từ khoảng cách 0,6m đến 2,4m.

CHIA FAIRWAY

7

Đứng trong khu vực sân tập, tưởng tượng và đánh dấu sân tập giống fairway với chiều rộng là 20 yards. Sử dụng gậy DRIVER để phát 15 cú phát bóng và tính tỉ lệ bao nhiêu quả trong fairway.

KIỂM SOÁT KHOẢNG CÁCH PITCHING.

5

Đặt bóng tại 5 vị trí khác nhau có khoảng cách lần lượt là 20 yrd 25 yrd 30 yrd 35 yrd 40 yrd tính từ vị trí hố (3 bóng tại mỗi vị trí). Bắt đầu từ vị trí gần nhất và đánh bóng đến từng vị trí từ gần đến xa (ko đánh 3 quả vào cùng 1 vị trí). Tính tổng điểm sau 15 cú đánh.

6

Cách tính điểm:
– 3 điểm nếu cách cờ khoảng 3.5m

– 1 điểm nếu chỉ vừa đủ lên green

– -1 nếu ra ngoài green

8