Lucas Herbert vô địch Dubai Duty Free Irish Open

Golfer người Úc đã có chiến thắng vô cùng thuyết phục tại Dubai Duty Irish Open.

Dubai Duty Free Irish Open là danh hiệu European Tour thứ 2 của Lucas Herbert, hơn 1 năm trước anh đã đánh bại  Christiaan Bezuidenhout trong loạt đấu playoff để vô địch Omega Dubai Desert Classic.

Chiến thắng wire to wire của Lucas Herbert. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng lần này của Lucas Herbert dễ dàng hơn nhiều khi anh đã thể hiện phong độ cao, duy trì được sự ổn định trong cả 4 ngày thi đấu trên sân Mount Juliet Estate. Dẫn đầu bảng xếp hạng ngay sau ngày đầu tiên với vòng đấu 64 gậy, Lucas Herbert đã có thêm 2 vòng đấu 67 – 70 gậy để tạo ra cách biệt 1 gậy với người xếp thứ 2 trước vòng chung kết. Cách biệt được nâng lên 3 gậy sau khi Herbert ghi 2 birdie trong 3 hố đầu tiên ngày Chủ Nhật, mặc dù mắc bogey ở hố thứ 5 nhưng điều đó cũng không làm ảnh hưởng đến con đường tiến đến chiến thắng của anh. Golfer 25 tuổi đã có ngày thi đấu tuyệt hay ở 9 hố cuối khi anh ghi thêm 3 birdie để kết thúc vòng đấu với 68 gậy, nâng tổng điểm lên thành -19 để giành chức vô địch với cách biệt 3 gậy với golfer về nhì là Rikard Karlberg.

Chiến thắng này giúp Lucas Herbert có được 484 ngàn Euro tiền thưởng, anh vươn lên vị trí 18 bảng xếp hạng Race to Dubai. Cùng với đó, Herbert sẽ có tấm vé đến Royal St George để tham dự The Open diễn ra trong tuần tới.

Một số gương mặt chú ý khác:

Rory McIlroy trong lần trở lại thi đấu tại European Tour đã kết thúc giải ở vị trí T59. Rory đã có vòng 2 thi đấu khởi sắc với 67 gậy, nhưng ở hai vòng đấu tiếp theo anh chỉ có kết quả 73 – 74 gậy để có tổng điểm -2. Trong tuần này, Rory sẽ tiếp tục thi đấu ở giải Scottish Open – giải đấu thuộc chuỗi sự kiện Rolex Series diễn ra tại Scoland trước khi tham dự The Open.

Tommy Fleetwood xếp hạng T17 với -10 gậy, Shane Lowry với -9 gậy xếp hạng 23.