Lucas Bjerregaard vượt mặt Tyrrell Hatton - Tommy Fleetwood, 'đoạt' chức vô địch Alfred Dunhill Links Championship

Với cách biệt duy nhất 1 gậy, golfer người Đan Mạch - Lucas Bjerregaard đã vượt qua 2 ứng viên sáng giá nhất là Tyrrell Hatton và Tommy Fleetwood để giành chức vô địch giải Alfred Dunhill Links Championship.

Ở ngày thi đấu cuối cùng này, Lucas Bjerregaard đã ghi được 67(-5) gậy giữa điều kiện thời tiết bất ổn tại St. Andrews để giành danh hiệu European Tour thứ hai trong sự nghiệp bằng chiến thắng ở giải Alfred Dunhill Links Championship.

Dù vướng 1 bogey ở hố áp chót nhưng VĐV 27 tuổi đã nhanh chóng gỡ lại bằng một cú birdie ở hố cuối cùng để dứt điểm màn chạy đua với cặp tuyển thủ Ryder Cup - Tyrrell HattonTommy Fleetwood chỉ với 1 gậy cách biệt.

"Hiện tôi đang rất xúc động", Bjerregaard nói với Sky Sports. "Tôi đã có một năm tuyệt vời và bây giờ nó còn tuyệt vời hơn nữa. Chẳng ai có thể nghĩ rằng tôi sẽ giành được chức vô địch, kể cả bản thân tôi cùng không hề trông đợi một chuyện như vậy sẽ xảy ra. Người chiến thắng đã có thể là Tyrrell Hatton nếu anh ấy không mắc sai lầm liên tiếp. Tôi đã chơi rất tốt trong ngày hôm nay và điều đó là quá đủ".

Tyrrell Hatton xuất hiện tại Alfred Dunhill Links Championship với khát khao lập được thành tích 3 lần liên tiếp đoạt danh hiệu vô địch ở 1 sự kiện European Tour như Tiger Woods, Ernie Els, Colin Montgomerie và Nick Faldo. Tuy nhiên, anh đành bỏ lỡ cơ hội đáng giá này khi mắc lỗi liên tục với 4 bogey ở 9 đường sau dù 9 đường đầu, VĐV người Anh vẫn có khả năng rất cao xác lập kỷ lục ghi có đến 4 birdie từ hố 3 đến hố 6. 

Về phần Fleetwood, tay golf châu Âu chỉ mắc 1 bogey duy nhất tại hố 13 và chính điều này đã mang chức vô địch rời khỏi anh. Nếu hòa với Bjerregaard, có lẽ chúng ta đã có thể chứng kiến thêm một vòng playoff đầy kịch tính khác. 

BXH chung cuộc giải Alfred Dunhill Links Championship

Tyrrell Hatton gia nhập nhóm dẫn đầu tại Alfred Dunhill Links Championship