Luật golf: Có được đứng trên đường sau khi thực hiện giải thoát?

Tình huống: Người chơi thực hiện giải thoát khỏi đường xe điện, vị trí bóng khiến chân người chơi vẫn đứng trên đường đó, nhưng người chơi lại thích vị trí bóng đó và quyết định đánh bóng. Trường hợp này có phạm luật không?

Luật golf yêu cầu người chơi cần phải thực hiện giải thoát HOÀN TOÀN.

Đối với đường xe điện, theo Luật 16.1(b), việc giải thoát bao gồm vị trí bóng, vị trí đứng và swing. Người chơi phải giải thoát hoàn toàn khỏi cả 3 yếu tố trên.

Nếu  thực hiện giải thoát nhưng chân vẫn đứng trên đường, thì đồng nghĩa người chơi đang đánh bóng ở sai vị trí. Và theo Luật 14.7, người chơi sẽ bị phạt 2 gậy ở đấu gậy và bị xử thua hố ở đấu đối kháng.

Các bước giải thoát khỏi đường xe điện:

1. Xác định điểm giải thoát gần nhất

Để xác định điểm giải thoát gần nhất, hãy tìm điểm gần nhất mà đường xe điện không còn làm ảnh hưởng đến thế đứng, swing nháp và xác định điểm giải thoát. Điểm giải thoát gần nhất có thể nằm bên trái, phải hoặc trước đường xe điện, nhưng không được gần hố hơn so với vị trí bóng ban đầu.

2. Thả bóng trong vòng 1 gậy từ điểm giải thoát

Khi đã xác định được điểm giải thoát gần nhất, hãy đánh dấu nó bằng một chiếc tee, đo 1 gậy driver từ tee ra sau hoặc sang hai bên không gần hố hơn. Thả bóng giữa 2 điểm đã đánh dấu đó. 

Xem thêm tại: