Luật Địa phương các giải Quốc gia năm 2020

Mùa giải vô địch Nghiệp dư Quốc gia 2020 do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Golf Việt Nam (VGS) phối hợp tổ chức sẽ bắt đầu với giải Vô địch các CLB Golf Toàn Quốc (VCC) vào cuối tháng 3 tới đây. Sau đó sẽ là giải Vô địch Trung cao Niên Quốc gia (VSC) vào tháng 4, chuỗi 3 giải Vô địch Nam – Nữ - Trẻ diễn ra vào tháng 7 và tháng 11 sẽ là giải Vô địch Đối kháng Quốc gia.

Để chuẩn bị cho mùa giải năm nay, các công tác tổ chức đang dần được chuẩn bị, ngoài những công tác hậu cần thì vấn đề chuyên môn luôn được đặt lên hàng đầu. Mới đây, Hội đồng Trọng tài golf Quốc gia đã công bố bản thẻ cứng (hard card) các luật địa phương và điều lệ thi đấu chung cho cả mùa giải 2020.

So với bản thẻ cứng năm 2019, đã có thêm một số luật địa phương mới được thêm vào, cụ thể là:

1.Luật địa phương mẫu F-5 (Vật cản cố định gần greens – Immovable Obstructions Close to Putting Greens). Luật địa phương này đã từng được áp dụng ở giải Vô địch Nam – Nữ - Trẻ (VAO - VLAO & VJO 2019) tại sân KN Golf Links, Cam Ranh.

2.Luật địa phương mẫu F-20 (Rãnh thoát nước bê tông – Concrete Drainage Channels). Luật địa phương này đã từng được áp dụng ở giải Đồng đội Cúp Độc Lập 2019 tại sân Tân Sơn Nhất.

3.Luật địa phương mẫu G-9 (Thay thế gậy bị gãy hoặc hư hỏng nặng - Replacement of Club that is Broken or Significantly Damaged). Đây là luật địa phương mới, được R&A và USGA thêm vào từ tháng 04/2019 và đã từng được áp dụng ở các giải diễn ra trong năm 2019 như là Vô địch Trung Cao niên Quốc gia (VSC), VAO – VLAO & VJO, Đối kháng Quốc gia (VMC).

4.Luật địa phương mẫu G-4 (Luật một bóng – One Ball Rule). Lưu ý là luật này không áp dụng cho các giải đấu nghiệp dư.

5.Luật địa phương mẫu H-2 (Người cho lời khuyên trong thi đấu theo đội – Advice Giver in Team Competition). Luật địa phương này đã từng được áp dụng ở giải Đồng đội Cúp Độc lập 2019 ở sân Tân Sơn Nhất.

Các golfer có thể xem chi tiết tại: http://bit.ly/Luat_dia_phuong_Giai_QG

Bản thẻ cứng này (có sẵn bản tiếng Anh) sẽ được in và phát cho các golfer tham gia các giải đấu nói trên. 

Ban tổ chức các giải golf phong trào, các sân golf có thể tham khảo các luật địa phương và điều lệ thi đấu này và có thể áp dụng ở các giải đấu của mình.