Luật cut tại Masters là gì?

Đương kim vô địch Sergio Garcia, Billy Horschel, Kevin Chappell... có điểm chung là gì? Tất cả họ đều miss the cut tại Masters năm nay.

Vậy luật cut tại Masters là gì?

Hiểu một cách đơn giản, top 50 golf thủ đạt điểm cao nhất, tính cả bằng điểm, hay bất cứ golf thủ nào nằm trong khoảng cách 10 gậy so với người dẫn đầu, sẽ vượt qua vòng loại. Với những người còn lại, họ sẽ miss the cut, nghĩa là bị loại.

Luật hiện nay đã được thay đổi vào năm 2013, còn trước đó, người ta chỉ tính cut cho 44 golf thủ dẫn đầu và những ai nằm trong phạm vi 10 gậy so với người dẫn đầu.

Đương kim vô địch Masters là Sergio Garcia đã bị loại

Như đã biết thì tại Masters năm 2018, 53 golf thủ sẽ có mặt ở vòng cuối tuần này. Tuy nhiên, xung quanh luật cut tại Masters cũng có rất nhiều điều thú vị. Chẳng hạn như Jack Nicklaus đang giữ kỉ lục về số cut nhiều nhất là 37, còn Gary Player và Fred Couples có 23 lần cut liên tiếp.

Với Tiger Woods, sau khi vắng mặt ở hai giải Masters gần đây, golf thủ người Mỹ có 18 lần cut liên tiếp tại Masters. Thực tế thì Woods chưa bao giờ miss the cut ở Augusta National trong vai trò là một golf thủ chuyên nghiệp. Lần duy nhất anh miss the cut tại Masters là năm 1996. Khi đó, anh vẫn là golf thủ nghiệp dư, trước khi chuyển sang chuyên nghiệp sau đấy 4 tháng.

Hay kể từ năm 1991, Phil Mickelson đã miss the cut tại Masters chỉ có 3 lần và ông đã có 17 lần cut liên tiếp trước khi dừng lại vào năm 2014.

Thế mới nói, thật đáng tiếc khi ngày cuối tuần của Masters không có một số tên tuổi lớn vì miss the cut, nếu không muốn nói họ là cựu vô địch như: Garcia, Mark O'Meara, Angel Cabrera, Larry Mize, Mike Weir, Ian Woosnam, Trevor Immelman, Danny Willett, Charl Schwartzel, Sandy Lyle và Jose Maria Olazabal.