LPGA Tour lên lịch trở lại cuối tháng 7

Sau gần 3 tháng tạm ngưng vì dịch Covid-19, mới đây LPGA Tour đã chính thức công bố việc tiếp tục và lịch trình cho phần còn lại của mùa 2019-20. Theo đó hệ thống giải chuyên nghiệp dành cho các golfer nữ này sẽ trở lại bằng hai sự kiện liên tiếp ở bang Ohio.

LPGA Drive On Championship là sự kiện đầu tiên, đồng thời là một giải đấu hoàn toàn mới của LPGA Tour để đánh dấu sự trở lại. Giải đấu này vẫn có 144 golfer tham dự nhưng sẽ bị giới hạn thời gian thi đấu xuống ngày ba ngày, bắt đầu từ 31/7.

LPGA Tour sẽ trở lại từ ngày 31/7. (Ảnh: Golf.com)

Sân Inverness Club thuộc thành phố Toledo – nơi đăng cai Solheim Cup 2021 được chọn làm địa điểm thi đấu cho LPGA Drive On Championship. Giải đấu có tổng tiền thưởng 1 triệu USD này sẽ được đấu kín, qua đó giúp ban tổ chức có dịp thử nghiệm và kiểm tra lại các phương thức an toàn cho khán giả.

Trước đó LPGA Tour dự định sẽ tái khởi động bằng Marathon LPGA Classic từ ngày 23 đến 26/7, thế nhưng với việc giải major Evian Championship bị hủy cũng như LPGA Drive On Championship xuất hiện, sự kiện này bị lùi sang ngày 6-9/8.

Kim Sei-young khi đăng quang Marathon LPGA Classic 2019. (Ảnh: NurPhoto)

Nếu mọi việc diễn tiến thuận lợi, sự kiện Marathon LPGA Classic sẽ cho phép người hâm mộ đến sân. Tuy nhiên cũng như Memorial Tournament bên phía PGA Tour, tất cả khán giả bắt buộc phải tuân thủ các biện pháp an toàn như đeo khẩu trang, đo nhiệt độ thường xuyên và tránh tụ tập đông người theo sự hướng dẫn của ban tổ chức.

PGA Tour công bố sự kiện thay thế cho John Deere Classic