LPGA Tour Championship tăng gấp đôi số tiền thưởng từ năm 2019

Giải đấu hạ màn mùa giải LPGA Tour năm sau dự kiến sẽ tăng tổng số tiền thưởng lên khoảng 5 triệu USD, trong đó người chiến thắng nhận về cho mình 1,5 triệu USD.

Nhiều năm qua, các golfer nữ thi đấu ở LPGA Tour có phần thiệt thòi hơn các đồng nghiệp nam khi kém xa số tiền thưởng nhận được. Điều này có thể được cải thiện phần nào trong năm 2019, khi giải đấu LPGA Tour Championship xác nhận sẽ tăng gấp đôi số tiền thưởng.

Cụ thể, giải đấu cuối cùng của mùa LPGA Tour 2018-2019 sẽ có tổng số tiền tưởng lên đến khoảng 5 triệu USD, cao hơn gần gấp đôi so với con số 2,5 triệu USD của LPGA Tour Championship 2018 - sự kiện sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Số tiền trên sánh ngang với mức tổng tiền thưởng cao nhất ở LPGA Tour hiện tại - giải U.S. Women’s Open 2018 và cao hơn 5 giải PGA Tour mùa 2018-2019.

Như thường lệ, các golfer nữ sẽ tranh tài ở các sự kiện thông thường để giành những điểm số giúp họ tăng bậc trên bảng xếp hạng Race to the CME Globe. Riêng các giải major sẽ có điểm số cao hơn khoảng 25% so với các sự kiện khác.

Chỉ có 60 golfer đứng đầu mới đủ điều kiện đến sân Tiburón Golf Club - nơi diễn ra LPGA Tour Championship vào năm sau. Golfer xuất sắc giành chức vô địch sẽ được nhận 1,5 triệu USD tiền thưởng.

Lexi Thompson bên cạnh phần thưởng dành cho người về nhất Race to the CME Globe mùa trước.

Ngoài ra còn có một sự thay đổi khác đến từ số tiền thưởng 1 triệu USD dành cho người đứng đầu Race to the CME Globe khi mùa giải LPGA Tour hạ màn.

Thông thường số điểm các golfer kiếm được sẽ được giữ nguyên khi bước vào LPGA Tour Championship. Nhưng kể từ năm 2019, tất cả điểm kiếm được sẽ mất đi sau khi giải đấu đó bắt đầu và cơ hội giành số tiền trên sẽ chia đều đến cả 60 golfer.

Cách xem trận đấu lịch sử giữa Tiger Woods và Phil Mickelson