Louis Oosthuizen có thể không được dự Open Championship

U.S. Open chưa kết thúc nhưng Louis Oosthuizen có thể sẽ phải vắng mặt ở giải Open Championship năm nay vì vấn đề nhập cư.

Golfer 35 tuổi người Nam Phi đang sinh sống ở Florida và đã nộp hồ sơ xin cấp thẻ xanh dành cho công dân không phải là người Mỹ cư trú lâu dài từ mùa hè năm 2017. Thế nhưng, Louis Oosthuizen vừa được thông báo rằng, anh vẫn còn thiếu hai loại giấy tờ nữa.

Oosthuizen cuối cùng đã hoàn chỉnh hồ sơ để nộp lại hồi tháng 4 vừa qua. Tuy nhiên, anh đang phải chờ đợi trong lo âu bởi không biết phía Mỹ có kịp giải quyết để anh có chuyến đi tới Carnoustie dự Open Championship hay không.

Louis Oosthuizen.

"Tôi sẽ dự giải Travelers Championship trong tuần tới và rồi rơi vào tình huống khó xử", Oosthuizen cho trang Morning Read biết. "Tôi đang bận rộn với thẻ xanh và cần có sự cho phép đặc biệt để di chuyển ở ngoài Mỹ. Hi vọng tôi sẽ có thẻ xanh trong tuần tới hoặc tuần tới nữa. Nếu không, tôi sẽ phải vắng mặt ở cả hai giải Scottish Open và Open Championship".

Ở đây, nếu Oosthuizen rời Mỹ mà không có giấy tờ cần thiết hoặc thẻ xanh, đơn xin của anh sẽ mất giá trị và anh sẽ phải bắt đầu lại từ đầu.

Louis Oosthuizen từng vô địch Open Championship năm 2010

"Nếu anh hỏi họ (Sở nhập tịch và di trú Mỹ), họ sẽ nói đang xử lý", golfer người Nam Phi đang dự U.S. Open nói. "Không ai biết được vụ việc tiến triển tới đâu".

Oosthuizen từng vô địch Open Championship tại St Andrews năm 2010 và về nhì sau Zach Johnson tại đây vào năm 2015. Anh không vắng mặt ở Open Championship kể từ năm 2008.

Golfer tham dự U.S. Open 2018 than trời vì vòng đấu khó khăn