Lớp trọng tài R&A Level 2: Từ lý thuyết đến thực tế

Trong hai ngày 7-8/4, với sự tài trợ của sân golf Long Biên, gần 20 nhân sự là cán bộ quản lý sân golf, golfer có đam mê và mong muốn trở thành trọng tài đã tham dự lớp học Trọng tài R&A Level 2 do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức.

Mới đây, vào ngày 7-8/4, lớp học Trọng tài R&A Level 2 đã được Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức một cách thành công và thu hút gần 20 nhân sự là cán bộ quản lý sân golf, golfer có đam mê và mong muốn trở thành trọng tài tham dự.

Hiện tại, cấp độ trọng tài môn golf được R&A phân loại làm 3 cấp độ: Level 1, Level 2 và Level 3. Trong đó cấp độ đầu tiên chỉ dừng ở mức độ phổ biến luật, hầu như ai cũng có thể đạt được. Ở hai cấp độ sau, yêu cầu kỹ năng và hiểu biết về golf càng tăng dần.

Việc tổ chức khóa học Luật Golf cấp 2 được đánh giá là một bước đi bài bản và có định hướng của VGA nhằm giúp trình độ các golfer Việt Nam ngày càng được nâng cao, bởi hiện tại số trọng tài đạt chuẩn Level 2 và Level 3 khá ít. Theo thống kê hiện nay ở Việt Nam chỉ mới có 4 trọng tài đạt chuẩn R&A Level 3 quốc tế.

Một số hình ảnh của lớp học Trọng tài R&A Level 2 ngày thứ 2 (8/4):

Lớp học diễn ra vào ngày 8/4.
Thành phần tham dự gồm những nhà quản lý sân golf, marshall sân, nhân sự ở các đơn vị tổ chức sự kiện golf, hội golf hay những golfer chuyên nghiệp đam mê luật, muốn nâng cao kiến thức để làm trọng tài.
Hầu hết các học viên đều có chứng chỉ R&A Level 1 hoặc đã có kinh nghiệm quản lý, điều hành các sân golf Việt Nam và trình độ tiếng Anh đọc hiểu tốt.
Anh Vũ Nguyên - Trọng tài R&A Level 3
Học viên tham gia sẽ được nâng cao các hiểu biết về Luật và các quyết định liên quan.
Học viên được thực hành và học tập trên sân golf trực tiếp để luyện tập phân xử, giải quyết những tranh chấp liên quan đến Luật Golf
Các học viên áp dụng những kiến thức trong khóa học vào tình huống thực tế trên sân.
Chuyên viên giải thích các tình huống thường xảy ra tại bunker.
Kết thúc khóa học, các học viên được trao chứng chỉ chứng nhận hoàn thành khóa và có thể tiếp tục đăng ký thực tập tại các giải quốc gia của VGA và đủ điều kiện nhận chứng nhận trọng tài quốc gia.
Trainer trao chứng chỉ cho các học viên đã hoàn thành khóa học.

Lớp Trọng tài R&A Level 2: Góp phần nâng cao chuyên môn ngành golf Việt