“Long tranh Hổ đấu” tại Giải gôn Vô địch TP. HCM Mở rộng lần thứ 8 - Tranh cúp Vietcombank

Chính thức diễn ra từ ngày 28-29/04/2022, “Giải gôn Vô địch TP.HCM mở rộng lần thứ 8 – Tranh cúp Vietcombank” quy tụ 240 vận động viên tham dự, trong đó có sự xuất hiện của rất nhiều những gương mặt nổi bật của làng golf phía nam.

Giải gôn Vô địch TP. HCM Mở rộng lần thứ 8 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

“Giải gôn Vô địch TP. HCM Mở rộng là sự liện lớn đầu tiên trong năm 2022 của Hội gôn Tp Hồ Chí Minh (HGA) nhằm chào mừng Đại hội Thể dục Thể thao Tp.HCM lần IX hướng đến kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2022) và 136 năm Ngày Quốc tế Lao động 01/05. Điểm đặc biệt tại giải đấu năm nay là thu hút đến 20 vận động viên chuyên nghiệp tham dự tại bảng đấu có tổng tiền thưởng lên tới 200 triệu đồng.” Ông Đặng Xuân Minh – Giám đốc giải, Phó TTK Hội Golf Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ.

Giải đấu diễn ra trong 2 ngày tại sân golf Tân Sơn Nhất.

Tương xứng với tầm cỡ của một trong những Hội gôn lớn nhất Việt Nam, giải đấu năm nay vẫn quy tụ hầu hết những cái tên hàng đầu ở tất cả các bảng đấu, hứa hẹn tạo ra cuộc đua tranh vô cùng hấp dẫn cho các vị trí vô địch sau 2 ngày thi đấu.

Ở bảng pro, với tổng 200 triệu tiền thưởng, sẽ có sự xuất hiện của những gương mặt hàng đầu Việt Nam như Nguyễn Đình Châu, Nguyễn Văn Toàn, Tăng Nhơn Phú, Trương Chí Quân… và golfer người Hàn Quốc Park Sang Ho. Điều đáng tiếc nhất tại giải năm nay có lẽ là sự vắng bóng của Trần Lê Duy Nhất.

Bên cạnh đó, sự hấp dẫn của giải còn đến từ sự xuất hiện của những Top single handicap miền Nam, các tuyển thủ Union Cup, các nhà vô địch quốc gia như: Mai Đức Thuỷ, Đỗ Duy Hiền, Phạm Quốc Phương, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Quốc Tình, Phạm Hồng Vươn, Trần Lam hay đương kim vô địch bảng Nam, Vũ Phạm Nguyên An.

Sau 7 lần được tổ chức, mới chỉ có golfer nữ Nguyễn Thị Ngọc Dung là bảo vệ thành công chức vô địch vào các năm 2018-2019. Trong khi ở nội dung Nam, chưa có một tay gôn nào đạt được thành tích này, chỉ có Đỗ Duy Hiền 2 lần giành chức vô địch giải đấu vào các năm 2017 và 2020. Hiện tại, đương kim vô địch của Giải gôn Vô địch TP.HCM Mở rộng đang là Trần Lê Duy Nhất (Pro), Vũ Phạm Nguyên An (Nam) và Nguyễn Vân Anh (Nữ).

Bên cạnh đó, giải đấu năm này còn nổi bật với giải thưởng HIO có tổng giá trị lên đến 10 tỷ đồng. Và song song đó là tranh bộ huy chương (vàng-bạc-đồng) dành cho các gôn thủ có quốc tịch Việt Nam có điểm Gross tốt nhất, trao bởi Sở VH&TT Tp.HCM.

BXH trong hai ngày thi đấu của giải sẽ được cập nhật trưc tiếp (livescore) trên trang hgatour.com.