"Lời nguyền Coco Beach" tiếp tục đeo bám Tony Finau

Đánh 68 gậy (-3) trong vòng CK, Tony Finau kém 3 điểm trước nhà tân vô địch Michael Thompson tại 3M Open. Anh tiếp tục vô duyên với danh hiệu PGA Tour thứ 2 của mình.

Chủ nhật vừa qua, Tony Finau cũng đã có cơ hội xoá bỏ “lời nguyền Coco Beach" từ khi anh đăng quang Puerto Rico Open 2016. Đứng vị trí T3 và kém 2 điếm so với Michael Thompson và Richy Werenski trước khi bước vào vòng CK 3M Open, golfer người Mỹ nhanh chóng vươn lên vị trí dẫn đầu với 2 birdie liên tiếp ở hố 2, 3 trong khi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch là Thompson và Werenski đều mắc bogey.

Tưởng chừng đây sẽ là một Chủ nhật hoàn hảo để Finau phá giải “lời nguyền” sau 4 năm liên tục cố gắng. Nhưng một lần nữa, golfer 30 tuổi đã để tuột mật cơ hội khi anh chỉ có được 2 điểm birdie và 1 bogey ở 15 hố còn lại.

Kết thúc 3M Open với kết quả (-16), thành viên Ryder Cup và Presidents Cup của Mỹ ở vị trí T3 cùng 8 golfer khác, kém Michael Thompson 3 điểm.

“Lời nguyền Coco Beach” vẫn tiếp tục đeo bám Tony Finau cho dù anh luôn thi đấu ổn định và liên tục có mặt trong top 10 thế giới. Mặc dù có chút thất vọng, Finau vẫn lạc quan hy vọng về tương lai tốt đẹp: “Tôi tiếp tục tin tưởng và hy vọng điều tốt nhất cho tương lai của mình… Tôi thực sự hài lòng với cách chơi hiện tại của mình.” Tuy nhiên, anh vẫn không ngừng tự hỏi, làm cách nào để chấm dứt sự khô hạn danh hiệu của mình.

Finau cũng cho biết, anh sẽ tham gia WGC FedEx St. Jude Invitational vào tuần tới và The PGA Championship tại TPC Harding Park trong tuần tiếp theo cùng caddie là anh trai Gipper.

"Lời nguyền Coco Beach” là hiện tượng những nhà vô địch Puerto Rico Open không thể đoạt cup tại một giải đấu khác về sau. Trong 12 năm lịch sử giải đấu, chỉ có nhà vô địch năm 2015 Alex Cejka xoá được vận rủi với chiến thắng tại Arrowhead Classic, sự kiện thuộc Outlaw Tour vào ngày 15/4 vừa qua. Trước đó, Michael Bradley cũng giành được cup lần nữa nhưng vẫn tại Puerto Rico Open, anh đăng quang vào năm 2009 và 2011.

Những gương mặt nổi bật tham dự giải major LPGA đầu tiên trong năm