Lội ngược dòng, SGGA lần thứ 2 vô địch Vietnamese Golf Alliance Friendship Cup

Đội tuyển SGGA đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục trong loạt đấu Single Match để giành chiến thắng với kết quả 15 -12 trước đội tuyển USA VGA.

Đội tuyển Hội golf người Việt tại Mỹ - USA VGA có cho mình lợi thế 0.5 điểm trước khi bước vào loạt trận Single Match ở ngày thi đấu cuối cùng. Tuy nhiên, với chiến thuật hợp lý, sự quyết tâm, đội tuyển Hội golf Tp Hồ Chí Minh (SGGA) đã có một màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng với kết quả 15 – 12.

Tại bảng A, SGGA đã áp đảo khi giành được 8 trận thắng và chỉ hoà duy nhất một trận giữa Lê Đình Anh với Mark Q.Tran. Hai golfer Đỗ Duy Hiền, Nông Trung Hiếu cùng mang về cho đội 1 điểm với kết quả 2&1 trước các đối thủ Arnold Nguyen, Duke Ly. Phạm Minh Hồng và Phạm Quốc Phương cũng có chiến thắng dễ dàng trước Johnathan Sivilay và Thinh Vu với kết quả lần lượt là 5&4 và 6&5. Huỳnh Cao Quí thắng Kyle Huynh 2 Up và chiến thắng của Vũ Phạm Nguyên An trước Hai Nguyen ở bảng A đã đem về điểm số quyết định cho chiến thắng của tuyển SGGA.

Điểm Par ở hố số 17 của Vũ Phạm Nguyên An giúp anh giành chiến thắng trước Hai Nguyen.

Đội tuyển USA VGA cũng giành cho mình 3 chiến thắng ở các trận: Quan Vuong – Duong Quốc Tuynh; Nathan Han – Hà Ngọc Hoàng Lộc; Tam Vu – Lê Bảo Lâm.

Diễn biến ở bảng B và Trung niên không còn theo hướng một chiều như ngày thi đấu thứ nhất. Đội tuyển USA VGA đã có 3 chiến thắng và 1 trận hoà ở bảng B và 4 trận thắng ở bảng Trung niên. Đội tuyển SGGA chỉ giành được 2 điểm với chiến thắng của Nguyễn Tuấn Việt và Trần Xuân Khiên ở bảng B và Andrew Hùng Phạm và Phạm Mạnh Thắng ở bảng Trung niên.

Ở trận Fourball, cuộc đối đầu giữa Mai Thị Thuý Vi – Nguyễn Thị Tố Uyên với Kelly Ly – Ailam Newkirt kết thúc với kết quả hoà. 

Với chiến thắng này, SGGA lần thứ 2 giành được cúp giải Vietnamese Golf Alliance Friendship Cup. Hai lần đối đầu trước đó, SGGA có chiến thắng vào năm 2016 tại sân The Bluff Ho Tram và USA VGA đoạt cúp vào năm 2018 tại Mỹ.