Lội ngược dòng ngoạn mục, Alexander Norén vô địch Open de France

Golfer người Thụy Điển giành chức vô địch European Tour thứ 10 trong ngày mà các đối thủ đứng trên anh đều bất ngờ sa sút phong độ.

Alexander Noren bắt đầu ngày Chủ nhật mới đây với không nhiều hy vọng về việc chiến thắng giải đấu Open de France vì hơn ngôi đầu đến 7 gậy. Thế nhưng đến khi kết thúc, golfer này đăng quang một cách bất ngờ bởi các đối thủ cạnh tranh đều có ngày thi đấu dưới sức.

Chris Wood là 1 trong số những cái tên gây thất vọng ở vòng đấu vừa qua. Dù dẫn trước khi chỉ còn 4 hố nữa là kết thúc, golfer người Anh lại dính phải 2 bogey nên phải yên vị ở T2 (-6 gậy), đồng hạng với Russell KnoxJulian Suri - người mất cơ hội vô địch vì điểm bogey kép ở hố cuối cùng.

Alexander Noren vui mừng rạng rỡ khi đăng quang Open de France.

"Thật không thể tin được, tôi chưa từng nghĩ mình sẽ chiến thắng hôm nay", Noren hạnh phúc cho biết. "Đây là 1 sân golf đầy thách thức và 2 ngày đầu tiên của tôi khá vất vả, tuy nhiên tôi đã chơi tốt hơn nhiều vào cuối tuần". Đây là chức vô địch European Tour thứ 10 của golfer này kể từ lần chiến thắng BMW PGA Championship hồi tháng 05/2017.

Golfer người Thụy Điển mở màn tích cực ở hố số 2 với điểm birdie. Ngay cả khi dính phải bogey ở hố số 4, Noren vẫn không hề mất tinh thần để tiếp tục thi đấu ấn tượng, ghi thêm 4 birdie nữa để kết thúc vòng đấu với 67 gậy. Chung cuộc, anh đăng quang Open de France với thành tích âm 7 gậy so với chuẩn và giành về cho mình số tiền thưởng khoảng 1 triệu euro.

Marcus Kinhult chưa có được danh hiệu European Tour đầy tiên ở tuổi 21 vì sa sút phong độ ở những thời khắc quyết định.

Trong khi đó, golfer dẫn đầu sau vòng 3, Marcus Kinhult thể hiện rõ sự thiếu kinh nghiệm ở thời khắc quyết định khi dính đến 2 bogey kép cùng 1 bogey để rơi xuống vị trí T5 (-5 gậy). Chung vị trí với anh là Jon Rahm, golfer số 5 thế giới mất đến 72 gậy cho vòng đấu vừa qua.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn trước đó, Justin Thomas đã không thể tạo nên bất ngờ trong dịp thi đấu ở "sân khách" lần này. Golfer số 2 thế giới mất đến 71 gậy cho vòng 4 để nâng thành tích tổng lên 280 gậy, âm 4 gậy so với chuẩn nên rớt xuống hạng T8.

Dù vậy, có lẽ Thomas đã thu hoạch được nhiều kinh nghiệm cho tuyển Mỹ trước Ryder Cup sắp tới bởi giải đấu đồng đội nổi tiếng này sẽ được tổ chức trên sân Le Golf National - cũng là nơi Open de France mới diễn ra.

Bảng xếp hạng chung cuộc Open de France 2018

Open de France ngày thứ 3: Marcus Kinhult tiếp tục dẫn đầu trước áp lực rất lớn từ phía sau