Lời khuyên của McIlroy khi quyết định tổng số gậy wedge mang theo

Trong golf, gậy wedge hay còn gọi là gậy kỹ thuật thuộc một trong nhóm trang bị không thể thiếu. Những gậy này tuy thuộc tập hợp con của gậy sắt nhưng chúng có thiết kế đặc biệt với độ loft rất lớn, shaft ngắn nhất và đầu gậy nặng nhất. Thiết kế này giúp người chơi có thể thực hiện những cú đánh tiếp cận cờ thành công từ khoảng cách ngắn hay thoát khỏi bẫy cát, dù việc sử dụng chúng không phải là điều dễ dàng.

Ảnh: Golf Magazine

Trái với phần lớn người chơi không chuyên, những golfer chuyên nghiệp trên các hệ thống lớn thường rất chú trọng đến việc mang theo gậy wedge đến các giải đấu. Số lượng gậy wedge phổ biến mà họ thường mang theo ở các giải đấu là bốn, tuy nhiên đôi khi chỉ là ba.

Vậy vì sao lại có sự lựa chọn này? Golfer số một thế giới Rory McIlroy chia sẻ trên Golf Magazine: “Điều này tùy thuộc vào nơi mà bạn chơi. Nếu sân mà bạn sẽ chơi khá dài, bạn nên cân nhắc chỉ mang ba gậy wedge thôi vì những gậy hybrid hay fairway wood sẽ hữu dụng hơn ở một số trường hợp. Ngược lại với những sân golf ngắn, bạn nên mang nhiều gậy wedge hơn”.

Rory McIlroy cho rằng việc lựa chọn số lượng gậy wedge phụ thuộc vào độ dài của sân. (Ảnh: Golf Magic)

Thông thường các golfer chuyên nghiệp lựa chọn con số bốn với bộ gậy wedge cơ bản gồm pitching wedge, gap wedge, sand wedge và lob wedge. Bởi với trình độ của họ, việc có thêm một gậy giúp cơ hội ghi điểm số tốt hơn sẽ tạo nên lợi thế rất nhiều.

Với trường hợp của McIlroy, ba gậy wedge mà anh thường dùng ở các giải đấu gồm gậy 48, 54 và 60 độ (chênh lệch 6 độ). Trong trường hợp dùng bốn gậy wedge, golfer người Bắc Ireland thay gậy 54 bằng gậy 52 và 56, qua đó giảm độ chênh lệch xuống còn 4. Năm ngoái, McIlroy đều có chiến thắng với cả hai cách lựa chọn này.

Nhiều sân tập quanh Hà Nội tạm dừng hoạt động để bảo vệ sức khoẻ khách hàng và nhân viên