Lời khuyên cho những người mới bắt đầu chơi golf

Xin chào! Rất vui vì bạn đã đến với golf, một môn thể thao đẹp mắt, một trò chơi của niềm vui bất tận và sự thất vọng không ngừng. Nghe thì có vẻ mâu thuẫn, nhưng nếu bạn đã cảm thấy mê golf, vậy hãy từ từ trải nghiệm và chắc chắn bạn sẽ có những cảm xúc không thể nào quên với môn thể thao này.

Đừng lo lắng: Hãy vứt bỏ những lỗi sợ của bạn với những cú đánh hỏng, hãy gạt bỏ nỗi lo lắng người khác trông mình lố bịch khi mới tập chơi golf. Ai cũng có những bước khởi đầu và ngay cả các golfer chuyên nghiệp cũng bắt đầu như vậy.

Đừng đặt kỳ vọng quá nhiều: Golf rất thú vị nhưng đây không phải là môn thể thao có thể chơi giỏi ngay khi mới bắt đầu. Đừng tự tạo áp lực cho mình, golf là một cuộc hành trình và hãy tận hưởng những điều thú vị mà nó có thể mang lại.

Không cần có đủ 14 gậy: một bộ gậy hoàn chỉnh theo đúng luật có 14 gậy, tuy nhiên nếu bạn là người mới thì trong túi gậy chỉ cần 1 gậy driver, 1 gậy gỗ, gậy sắt số 7 – 8 – 9, 1 gậy sand wedge và 1 gậy putter. Như vậy là đủ cho bạn sử dụng, nhưng lưu ý hãy có nhiều bóng trong túi gậy.

Hãy chơi theo cách của mình: mỗi người có một kiểu swing, một cách chơi khác nhau. Bạn đừng quá phân tâm vào cách chơi hay kiểu swing của người khác, hãy chơi theo cách mà bạn cảm thấy đúng và hiệu quả nhất với mình.

Đừng đưa ra lời khuyên về cú swing: như đã nói ở trên, mỗi người có một cách chơi khác nhau. Nếu bạn là người mới, đừng nên đưa ra lời khuyên cho người khác. Bù lại, bạn có thể lắng nghe chia sẻ của những người có nhiều kinh nghiệm hơn.

Hiểu những quy tắc cơ bản: mặc đúng trang phục chơi golf khi lên sân, giữ im lặng khi bạn chơi chuẩn bị đánh bóng, tôn trọng bạn chơi và caddie, không dẫm lên đường line của bạn chơi.

Đừng làm chậm nhịp chơi của người khác: những bạn chơi cùng nhóm hay những người chơi phía sau nhóm của bạn sẽ không khó chịu nếu bạn liên tục có những cú đánh hỏng. Tuy nhiên, họ sẽ không vui nếu như bạn mất quá nhiều thời gian ở một hố golf cho những việc như nói chuyện điện thoại, chụp ảnh tự sướng hay đứng nháp quá lâu.

Đừng phàn nàn quá nhiều: không ai thích nghe những lời phàn nàn của bạn chơi trong cả vòng golf về những cú đánh tệ, hay những lời chửi thề. Đó có thể là sự xúc phạm và gây khó chịu cho người khác. Cũng đừng nên bình luận về những cú đánh tệ của bạn chơi.