Lo ngại Virus Corona, PGA Tour chuyển vòng loại tại Trung Quốc sang Indonesia

Virus Corona đang trở thành mối lo ngại của toàn cầu và ảnh gây ảnh hưởng đến không chỉ kinh tế, mà các sự kiện thể thao cũng gặp những phiền toái vì đại dịch này. Vào tuần trước, LPGA Tour đã thông báo huỷ một sự kiện tại Trung Quốc vào tháng 3 và mới đây PGA Tour Series Trung Quốc cũng đã quyết định sẽ chuyển vòng loại của mình sang Indonesia.

Theo lịch dự kiến trước đó, PGA Tour Series Trung Quốc sẽ tổ chức vòng loại toàn cầu tại đảo Hải Nam, Trung Quốc. Nhưng với diễn biến về Virus Corona đang ngày một phức tạp, Giám đốc điều hành PGA Tour Series Trung Quốc – ông Greg Carlson đã có thông báo về việc sẽ huỷ lịch thi đấu này và chuyển sang địa điểm mới là Lagoi, Indonesia. “Chúng tôi cảm thấy sự thay đổi này là cần thiết với những gì đang diễn ra tại Trung Quốc thời điểm này. Chúng tôi đã bàn bạc và quyết định sẽ chuyển sự kiện tới đây đến Indonesia.”

Laguna Golf Bintan sẽ là địa điểm tổ chức giải đấu vòng loại của PGA Tour từ ngày 25 – 28/2 để xác định các thành viên mới của mùa giải 2020 PGA Tour Series – Trung Quốc. PGA Tour Series Trung Quốc đã tổ chức vòng loại đầu tiên vào tháng 1 tại Quảng Châu dành riêng cho các golfer có quốc tịch Trung Quốc. Hai giải đấu vòng loại còn lại, bao gồm sự kiện tại Indonesia tới đây và một sự kiện dự kiến tại Thái Lan được mở rộng thêm cho các golfer các quốc gia khác.

Theo dự kiến, mùa giải mới của PGA Tour Series Trung Quốc sẽ bắt đầu với sự kiện Sanya Championship vào ngày 26 – 29/3 tại thành phố Tam Á, đảo Hải Nam. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại các lãnh đạo của PGA Tour đang xem xét về việc lùi lại thời điểm bắt đầu của mùa giải năm nay.

-----------

PGA Tour Series Trung Quốc là hệ thống giải chuyên nghiệp do PGA Tour và Hiệp hội golf Trung Quốc hợp tác tổ chức bắt đầu từ năm 2014. Sau khi bị gián đoạn vào năm 2017, tour đấu bắt đầu trở lại vào năm 2018 Các golfer thi đấu tại hệ thống này chủ yếu đến từ Châu Á và các quốc gia ở Thái Bình Dương. Trung bình 1 năm có khoảng 13 sự kiện, Top 5 golfer dẫn đầu cuối mùa giải sẽ giành được suất tham dự hệ thống Korn Ferry Tour ở mùa giải tiếp theo. (Trước năm 2019 là suất tham dự Web.com). Golfer nổi danh nhất trưởng thành từ PGA Tour Series Trung Quốc đến thời điểm này là Li Haotong.