Lo ngại dịch covid-19, PGA Tour hủy bỏ The Players và các giải tiếp theo

Trong thông báo mới vừa được đưa ra bởi PGA Tour, ba vòng còn lại của The Players Championship 2020 sẽ bị hủy bỏ. Tương tự là các sự kiện tiếp theo trên hệ thống này cho đến hết Valero Texas Open, đồng nghĩa sẽ không có giải golf lớn nào ở Mỹ trong ba tuần tiếp theo.

Trước đó vào trưa ngày thi đấu thứ nhất ở The Players, đặc phái viên Jay Monahan đã thông báo sự kiện này sẽ tiếp tục mà không có khán giả trong ba ngày còn lại. Tuy nhiên trước mối lo ngại dịch covid-19 có thể bùng phát lớn hơn trong thời gian tới, quyết định hủy bỏ sự kiện đã được đưa ra.

The Players bị hủy bỏ thay vì tiếp tục ba vòng tiếp theo mà không có khán giả trên sân. (Ảnh: Cliff Hawkins)

Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể để tạo nên một môi trường an toàn nhất với người chơi để có thể tiếp tục sự kiện và đảm bảo người hâm mộ cũng sẽ như vậy. Thế nhưng vào lúc này, khi mà tình hình dịch bệnh có những biến chuyển xấu đi, chúng tôi cần phải ra quyết định hủy bỏ để bảo vệ người chơi và người hâm mộ”, trích từ đoạn thông báo của PGA Tour.

Như vậy The Players năm nay chính thức bị hủy bỏ. Trước khi điều này xảy ra, Hideki Matsuyama là golfer dẫn đầu vòng một với kết quả 63 (-9) gậy khi tái hiện kỷ lục vòng đấu tốt nhất trên sân TPC Sawgrass.

C.T. Pan là golfer đầu tiên bỏ giải The Players 2020 vì lo ngại dịch Covid-19. (Ảnh: USA Today)

Covid-19 đang khiến cả thế giới rơi vào tình thế nguy hiểm khi có gần 130.000 người nhiễm virus corona mới và gần 5000 ca tử vong. Nhiều hệ thống của các môn thể thao khác ở Mỹ như NBA, NHL, MLB, MLS,… đã hoãn mùa giải hiện tại.

LPGA Tour vào ngày thứ Năm cũng đã thông báo hoãn ba sự kiện đầu tiên trên đất Mỹ ở mùa này, trong số đó có giải major ANA Inspiration. Điều này cũng làm dấy lên sự nghi ngại rằng giải major đầu tiên trong năm nay dành cho golfer nam, Masters 2020 cũng có thể bị hủy bỏ.

Hideki Matsuyama dẫn đầu The Players Championship sau ngày mở màn ấn tượng