Lỡ mất cơ hội vô địch, Tiger Woods vẫn chứng minh thời hoàng kim đã trở lại!

Bất kì ai cũng phải công nhận, Tiger Woods chính là một hình mẫu và là người lao động nhiệt huyết nhất làng golf thế giới.

Với tư cách là một người của công chúng, Tiger Woods rất thích được đánh giá và tự đánh giá bản thân ở cương vị là một VĐV. 

Tiger Woods mừng rỡ khi ghi được cú birdie hoàn hảo tại hố 18 ở vòng cuối cùng của PGA Championship.

Ở ngày chủ nhật vừa rồi, chúng tôi nhìn thấy được bóng dáng của một người đàn ông đích thực đang truyền cảm hứng cho tất cả mọi người: "Anh ấy ghi được 64 gậy trong khi ai cũng ngỡ phải mất đến 74 gậy", Gary Woodland cho biết. "Chỉ có một VĐV vĩ đại mới có thể làm được điều đó. Anh ấy đã bỏ lỡ cú birdie ở khoảng cách 5 foot tại 1 hố và nổi giận, nhưng ngay lập tức cố gắng rồi thành công ở hố tiếp theo".

Đồng nghiệp của Woodland, Brennan Little - caddie của Mike Weir nhận xét: "Cái cách mà anh ấy đang chơi thật sự mãnh liệt".

Với thành tích lần lượt là 70 - 66 - 66 - 64, chỉ có một người chơi vượt qua Woods chính là Brooks Koepka, ít hơn "Siêu Hổ" 2 gậy và 3 gậy so với Adam Scott. Koepka đang ở ngưỡng tuổi 28 và cơ thể của anh chưa từng nếm trải những cơn đau. Còn Tiger đã 42 và luôn phải gánh chịu những cơn nhức nhối từ các chấn thương thời trẻ và luôn cần phải tắm bằng nước đá để giảm nhẹ. Tuy nhiên, Woods khao khát giải major thứ 15, anh muốn tạo nên một chương mới cho sự nghiệp của mình. Những gì anh ấy đang làm, đó chính là sự cố gắng, một nỗ lực không ngừng nghỉ để tạo nên một phiên bản khác hoàn hảo hơn.

Eric McHugh - quay phim của kênh truyền hình St. Louis đã có mặt tại giải major cuối cùng trong năm vào ngày Chủ nhật vừa qua cho biết: "Tôi từng phụ trách việc ghi hình toàn bộ trận đấu tại Đấu trường La Mã với 85.000 khán giả liên tục gào thét. Tuy nhiên, những gì diễn ra mới đây còn hơn thế nữa". Bỏ qua yếu tố về số lượng người xem hay địa điểm, cụ thể ở đây là sân Bellerive, McHugh cũng đã chia sẻ tương tự như Woodland về sự mãnh liệt đã xảy ra. "Tiếng gào thét của cổ động viên dành cho Tiger không khác gì những cơn bão. Anh ấy chỉ việc bước ngang hàng khán giả đang chen chúc dọc theo fairway cũng đủ tạo nên những cơn chấn động về âm thanh, chỉ có lớn dần, không có dấu hiệu giảm xuống".

Đám đông gần như "phát cuồng" mỗi lần Tiger Woods xuất hiện.

Chưa bao giờ có một golfer nào có thể tạo ra một bầu không khí sống động như thế và từ trước đến nay cũng chưa từng có một tay golf nào có câu chuyện về cuộc sống cá nhân như của anh: Một con phượng hoàng lửa trỗi dậy từ đống tro tàn.

Những gì Woods đã làm tại Bellerive cũng tương tự như tại Carnoustie vài tháng trước. Cả hai lần, màn trình diễn của anh đều gần như xuất sắc. Anh liên tục khuấy động đám đông về sự vĩ đại trong quá khứ của mình, theo đó là khát khao mãnh liệt và cơn giận dữ trên từng đường gậy. Anh ấy đã và đang chứng minh điều mà mình đã nói trong nhiều năm nay: "Thời gian đánh bại tất cả". 

Thời đại của Woods có thể kéo dài hơn bạn nghĩ. Nó đã bắt đầu từ năm 1991 khi anh giành được danh hiệu nghiệp dư đầu tiên (trong tổng số 6) USGA ở tuổi 15 cho đến năm 2008, khi anh thắng giải major thứ 14 ở tuổi 32. Sau 10 năm trôi qua, một lần nữa những tháng năm chiến đấu hết mình vì đam mê của anh đã trở lại trước mắt tất cả mọi người. Woods thường nói: "Bạn phải kiếm một chút may mắn", nghe có vẻ ngạo mạn vì anh ấy rất may mắn và thậm chí là người giỏi nhất. Nhưng anh cũng chưa từng sai, người chiến thắng dường như luôn luôn có một chút may mắn.

Sắp tới, Woods sẽ tham gia vào đội Ryder Cup với tư cách đội phó và là một trong bốn đội trưởng của Jim Furyk. Điều này đang khiến toàn thể người yêu golf trên thế giới mong chờ còn nhiều hơn một cái kết đẹp cho tuyển Mỹ.

Đội tuyển Mỹ dự Ryder Cup xác định 8 golfer đầu tiên