Lính cứu hỏa Matt Parziale vượt cut ở U.S. Open

Bang Massachusetts là nơi sinh của những võ sĩ quyền Anh như Rocky Marciano và Marvin Hagler nhưng ở U.S. Open ngày cuối tuần là một người con khác của Massachusetts.

Đó là Matt Parziale, lính cứu hỏa của Brockton và là nhà vô địch của Mid-Amateur khi anh vượt cắt ở U.S. Open. Tính từ năm 2003, anh là golfer đầu tiên của Mid-Am trụ lại sau 2 vòng đầu tiên. Vì thế, trong khi những tên tuổi như Tiger WoodsRory McIlroy sẽ phải về nhà, Parziale vẫn có mặt ở Shinnecock Hills trong Ngày của cha cùng với cha anh cũng là caddie - ông Vic.

Matt Parziale.

"Tại sao lại phải từ bỏ ước mơ và nỗ lực của bản thân?" , Parziale chia sẻ. Trước đó, golfer người Mỹ đã nhận được lời mời dự Masters nhờ chiến thắng ở Mid-Am hồi năm ngoái nhưng đã miss-the-cut. "Mọi chuyện đều có thể xảy ra. Có thành công và thất bại nhưng tôi luôn cố gắng hết mình".

Parziale là một trong 3 golfer nghiệp dư vào cut, với thành tích 148 gậy, tương đương +8. Trong số này, Will Grimmer là người có thành tích tốt nhất sau 36 hố với +5 gậy, còn Luis Gagne là +6 gậy. Thực ra, Parziale cũng đã toát mồ hôi sau cú ghi điểm bogey ở hố 17 khiến anh +8 gậy, trước lúc điểm birdie ở hố 18 giúp anh thở phào.

Matt Parziale và Rory McIlroy.

Thực tế thì nói Parziale toát mồ hôi là không đúng bởi với một người là lính cứu hỏa, golf chưa phải là thách thức lớn nhất mà anh đối mặt.

"Công việc của một lính cứu hỏa vất vả hơn, còn golf có thể kiểm soát được. Trên sân golf chỉ có một mình anh nhưng khi chữa cháy, anh là một phần của tập thế", Parziale nói. "Tôi chưa bao giờ muốn xen lẫn hai việc. Chữa cháy và golf hoàn toàn khác nhau".

Nên nói thêm là lần đầu tiên trong năm nay, vô địch giải Mid-Am được thi đấu ở U.S. Open và Parziale dự kiến sẽ tham dự U.S Amateur vào cuối mùa hè này tại Pebble Beach.

Anna Nordqvist soán ngôi dẫn đầu của các nữ golfer Hàn tại Meijer LPGA Classic ngày thứ 3