Liệu The Players Championship có trở thành giải major thứ 5 của làng golf thế giới?

Có rất nhiều tranh luận trái chiều xoay quanh vấn đề trở thành giải major thứ 5 của The Players Championship. Nhiều người tỏ ra ủng hộ vì họ cho rằng The Players thỏa mãn mọi điều kiện để trở thành một giải đấu lớn, nhưng cũng nhiều ý kiến phản đối vì theo họ làng golf vĩnh viễn chỉ có 4 giải major mà thôi.

The Players thường xuyên được tổ chức tại sân TPC Sawgrass – đây là một sân golf trong những sân golf lớn nhất, hiện đại nhất và nổi tiếng nhất của PGA Tour trên BXH thế giới. 

Bất kì ai cũng không thể phủ nhận việc The Players Championship luôn được tổ chức trên sân golf hàng đầu thế giới. Ngoài ra, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ trong cả khâu tổ chức, giải thưởng và ngày càng thu hút nhiều golfer hàng đầu tham dự, không bất ngờ khi ngày càng có nhiều ý kiến cho rằng giải đấu này nên trở thành giải major thứ 5.

Hàng loạt tên tuổi gạo cội như Tiger Woods, Phil Mickelson, Rickie Fowler,... đều từng giành chức vô địch tại giải đầu này. Đặc biệt, vào năm nay, BTC giải đấu đã xác nhận tổng tiền thưởng sẽ lên tới 11 triệu USD - số tiền "khủng" này ngang bằng với giải thưởng tại The Masters 2018. Điều này đã đủ cho thấy sức hút và quy mô hoành tráng của The Players hiện nay không hề thua kém bất kỳ một giải đấu lớn nào trong làng golf.

Hàng năm, có hàng nghìn người hâm mộ đổ xô đến sân TPC Sawgrass để những mong chứng kiến những màn trình diễn của các golfer tại hố 17 par3 trứ danh mỗi khi giải đấu The Players diễn ra.

"Tôi luôn ấn tượng rằng The Players giống như một giải đấu lớn. Nó rất ý nghĩa vì đây là một trong những sự kiến tốt nhất mà chúng tôi được chơi trong năm trên một sân golf đầy thách thức", Rickie Fowler từng chia sẻ.

Trong suốt một khoảng thời gian, The Players được tổ chức vào tháng 3, tức là trước thời điểm The Masters diễn ra và được xem như một sự kiện mở màn cho những giải đấu lớn trong năm. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, BTC giải đã thay đổi lịch thi đấu sang tháng 5. Điều này từng được cho là một thách thức rất lớn, vì vào thời điểm đó, thời tiết ở Florida khô hơn, cỏ ở sân TPC Sawgrass sẽ chuyển dần sang màu nâu và sẽ tạo sự khó chịu khi thi đấu cho các golfer. 

Theo thông tin mới nhất, vào năm 2019, The Players Championship sẽ lại được tổ chức vào tháng 3 như những năm trước đây.

Tuy gặp trở ngại về tình trạng cỏ nhưng danh tiếng của The Players đã ngày một trở nên danh giá. Thậm chí người hâm mộ còn so sánh rằng: khi nhắc đến The Masters người ta sẽ nghĩ ngay đến sân Augusta, còn nhắc đến The Players sẽ nghĩ ngay đến sân TPC Sawgrass.

"Giải đấu The Players đã phát triển hơn rất nhiều kể từ khi chúng tôi quyết định thay đổi thời gian tổ chức từ tháng 5/2007 đến nay. Và bất kể thế nào đi chăng nữa, đây cũng là một trong những giải golf hay nhất, hội tụ nhiều golfer tên tuổi nhất. TPC Sawgrass là một trong những sân golf lớn nhất của chúng tôi. Do vậy không thể bỏ qua The Players hàng năm nếu bạn là người yêu golf chân chính.

Việc The Players quay trở lại lịch thi đấu vào tháng 3 kể từ mùa giải sau là vô cùng cần thiết. Nó sẽ tăng cường sự hưng thịnh của giải đấu và đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh lịch thi đấu của toàn bộ hệ thống", ông Jay Monahan - người đại diện chính thức của PGA Tour – phát biểu.

Quy mô lớn, danh tiếng uy tín, nền tảng vững chắc đủ giúp cho The Players sánh ngang với 4 giải major, tuy nhiên để trở thành một giải đấu lớn thực sự là một thách thức không nhỏ.

Mặc dù xét trên mọi khía cạnh, The Players Championship không hề thua kém bất cứ giải major nào. Thậm chí, đây còn là một giải đấu của PGA Tour và vô cùng thành công cùng những bản sắc riêng. Tuy nhiên, đối với đa số người yêu golf, môn thể thao này chỉ có 4 giải major. 

Nói một cách công bằng, việc The Players trở thành một giải major sẽ khiến cho bảng thành tích của làng golf bị xáo trộn, thậm chí, lịch sử làng golf sẽ phải viết lại. Trên thực tế, đã có không ít golfer giành chiến thắng tại The Players, như vậy, nếu giải golf này trở thành một giải đấu lớn thì nghiễm nhiên các golfer này lại có thêm một danh hiệu major trong bảng thành tích. Đó là chưa kể đến Tiger Woods sẽ có tới 2 và Nicklaus sẽ có tới 3 danh hiệu nữa (Woods chiến thắng tại The Players 2 lần và Nicklaus chiến thắng 3 lần). 

Chính vì thế, dù sân TPC Sawgrass thật tuyệt vời và luôn thu hút những golf tên tuổi tham gia chinh phục, nhưng việc để The Players trở thành giải đấu lớn thứ 5 sẽ là vô cùng khó khăn và không mấy khả thi.

16 kỷ lục thú vị về The Players Championship