Liệu Phil Mickelson có lập được kỷ lục mới trong lịch sử Major?

Phil Mickelson đang đứng trước cơ hội lần thứ 2 vô địch PGA Championship và lập một kỷ lục mới tại giải đấu này, cũng như lịch sử các giải Major.

Phil Mickelson sẽ mừng sinh nhật tuổi 51 vào ngày 16 tháng 6 tới đây. Ở tuổi của anh, không nhiều người còn thi đấu đỉnh cao, đặc biệt là trong bối cảnh golf chuyên nghiệp ngày càng đòi hỏi cao về các vấn đề như sức mạnh của cú đánh. Tuy nhiên, Phil vẫn đang miệt mài thi đấu và chứng minh tuổi tác với anh không phải là một vấn đề lớn.

Phil Mickelson thi đấu như không phải ở tuổi 50. Ảnh: Jasen Vinlove-USA TODAY Sports

Giống như một cánh chim không mỏi, Phil Mickelson bền bỉ chinh phục từng giải đấu, năm này qua năm khác. Khi sự cạnh tranh trên PGA Tour ngày càng trở nên khốc liệt, Phil đã tìm được niềm vui chiến thắng của mình trên PGA Tour Champions (Hệ thống giải dành cho golfer tuổi trung niên) khi anh giành liên tiếp 2 danh hiệu trong 2 lần tham dự đầu tiên. Nếu như Tiger Woods được xem là tài năng thiên bẩm, thì Mickelson là hiện thân của sự khổ luyện. Ở tuổi 50, bạn sẽ không thể tin được rằng Phil vẫn là một trong những golfer nằm trong Top 50 về khoảng cách phát bóng trên tour, trung bình là 301,5 yard. Trong những vòng đấu vừa qua tại PGA Championship, bình luận viên của Fox Sports đã nói rất nhiều về phong độ của Phil, về cách anh tập luyện để duy trì trạng thái thể lực của mình khi làm việc với cả một đội ngũ huấn luyện viên.

Việc Phil Mickelson dẫn đầu sau 2 vòng đấu của PGA Championship là một bất ngờ lớn, nhiều dự đoán đã được đưa ra rằng Phil sẽ không thể duy trì được vị trí của mình. Nhưng không, ở vòng 3 Phil tiếp tục thể hiện được kinh nghiệm, duy trì được sự ổn định cần thiết để giữ vững ngôi đầu. Với kỹ năng chơi short game đã trở thành thương hiệu, Phil Mickelson đã có lúc bứt phá lên tổng điểm -10 với 5 birdie ở 10 hố đầu tiên. Đáng tiếc sau đó tổng điểm đã rút xuống -7 khi anh có 1 bogey ở hố 12 và double bogey hố 13 vì phát bóng xuống nước. Chuỗi 5 điểm Par sau đó giúp Phil duy trì được số điểm của mình cùng vị trí dẫn đầu, hơn Brooks Koepka đúng 1 gậy.

Phil sẽ lại ăn mừng chiến thắng cùng gia đình mình vào ngày Chủ Nhật? Ảnh: AP Photo/John Bazemore

Cách đây 2 tháng, Phil Mickelson bị rớt khỏi top 100 golfer xuất sắc nhất Thế giới, đó là lần đầu tiên kể từ năm 1993 Lefty không nằm trong danh sách các golfer xuất sắc nhất và anh cũng không được đánh giá là ứng cử viên vô địch trong những giải đấu mình tham dự. Nhưng tại Ocean Course tuần này, Phil đang chứng minh mình chưa hết thời, anh đang đứng trước cơ hội có được chiến thắng PGA Championship thứ 2 trong sự nghiệp. Năm 2005, Phil cũng giành chức vô địch với 1 gậy cách biệt với Thomas Bjorn và Steve Elkington. Có lẽ lịch sử sẽ lặp lại, và nếu vô địch Phil Mickelson sẽ lập kỷ lục golfer nhiều tuổi nhất vô địch PGA Championship và các giải Major với 50 tuổi 11 tháng 9 ngày, vượt qua Julius Boros (vô địch PGA Championship 1968) với 48 tuổi 4 tháng 18 ngày.

Top 5 trên bảng xếp hạng sau vòng 3:

1.Phil Mickelson -7

2.Brooks Koepka -6

3.Louis Oosthuizen -5

4.Kevin Streelman -4

T5. Christiaan Bezuidenhout -3

T5.Branden Grace -3