Liệu kỳ tích HIO 3 năm liên tiếp có lập lại tại TPC Sawgrass?

Vốn nổi danh với hố golf 17 hết sức độc đáo thách thức mọi golfer đến với TPC Sawgrass. Liệu trong năm nay, golfer nào sẽ tiếp nối kỳ tích đạt được HIO tại đây.

Chỉ trong vài giờ nữa , giải đấu PGA TourThe Players Championship sẽ chính thức được khai mạc tại sân golf TPC Sawgrass ở bãi biển Ponte Vedra, Florida Rocco Forte Open.

Điều đặc biệt nhất tại mùa giải năm nay chắc chắn thuộc về địa hình độc đáo của hố golf thứ 17 trên sân.

Nếu chỉ quan sát bằng mắt thường, có lẽ chúng ta sẽ không thể cảm nhận được sự khó khăn tiềm ẩn của hố. Nhờ vị trí toạ lạc giữa hồ nước lặng đã khiến hố nổi lên như một hòn đảo nhỏ thách thức mọi golfer đưa bóng lên green. Vì chỉ cần một sơ suất nhỏ, chắc chắn bóng sẽ ngay lập tức lăn xuống hồ nước bao quanh green do thiết kế dốc của địa hình đặc biệt này.

Hố 17 tại sân TPC Sawgrass là một hố par 3 với độ dài 137 yards.

Giới chuyên gia nhận định rằng với cấu trúc độc đáo này thì mỗi khi gió nổi lên thì dù bạn có là những golfer tài năng nhất cũng sẽ gặp không ít khó khăn. Kể từ năm 1977, TPC Sawgrass là địa điểm chính thức diễn ra các mùa giải The Players Championship. 

Trong khoảng thời gian 31 năm tổ chức, chỉ có 8 golfer đạt được HIO tại hố golf thứ 17 độc đáo này. 

Với khởi đầu của Brad Pavel bằng cú HIO đầu tiên vào năm 1986 thì lần lượt vào các năm 1991, 1997, 1999, 2000 và 2002 các golfer Bryan Clara, Fred Couples, Joey Shindler, Paul Azinger và Miguel Angel Jimenez đều đạt được những cú HIO tuyệt diệu tại đây. 

Phải đến tận năm 2016, tức 14 năm sau, thì golfer người Mỹ Will Wilcox mới tiếp tục ghi tên mình vào danh sách các golf thủ đạt HIO trên sân. 

Vào năm ngoái, chiến thắng lại một lần nữa được lặp lại với đường gậy ấn tượng của golfer Tây Ban Nha Sergio García tạo nên một cú HIO tiếp theo tại "Hòn đảo xanh" của sân TPC Sawgrass.

Theo trang Forbes đưa tin: "Tính từ cú HIO vào năm 2002 của Jiménez đến thời điểm năm 2016 khi Wilcox ghi cú HIO tiếp theo, đã có khoảng 6000 cú tee shot được thực hiện tại hố golf thứ 17 này. Tuy nhiên, như những gì người hâm mộ đã chứng kiến, trong vòng 14 năm liên tiếp, không một golfer nào có thể tạo nên HIO cho đến khi Wilcox xuất hiện".

Ngoài ra, Forbes còn cho biết những trang cá cược đã bắt đầu đưa ra những số tiền cược không nhỏ cho cú HIO ở hố 17 vào năm nay. Nếu bạn bỏ ra 100 USD, bạn sẽ nhận được khoảng 350 USD nếu HIO xuất hiện. Ngược lại, nếu bạn bỏ ra 500 USD để cược rằng sẽ không có bất kỳ HIO nào được tạo ra, bạn sẽ nhận được thêm 100 USD. Dựa vào đó, ta có thể nhận thấy, mức độ an toàn sẽ nghiêng về việc sẽ không có HIO vào năm nay. Điều này đồng nghĩa với việc không dễ dàng gì để có thể thêm bất cứ HIO nào tại hố 17.

Đồng thời, Forbes cũng đưa ra con số bóng rơi vào nước tại hố 17 trong 15 năm tính từ năm 2003 là vào khoảng 703 quả. Trung bình mỗi năm có tới 46.9 quả bóng rơi vào hồ nước tại đây.

Tính từ sau năm 2003, năm 2007 là năm có số lượng bóng rơi vào nước nhiều nhất trong các mùa giải của The Players Championship. Số lượng bóng rơi vào nước trong năm 2007 là 93 quả. Vào năm ngoái, số lượng cũng lên tới 69, đứng vị trí thứ 2 về kỷ lục bóng rơi vào nước. 

Trong mùa giải năm nay, nếu có thêm một HIO nữa xuất hiện thì đây sẽ là năm thứ 3 liên tiếp tại hố 17 của TPC Sawgrass diễn ra điều kỳ diệu này.

Top 10 pha ăn mừng ấn tượng nhất tại giải PGA Tour