Liệu Dustin Johnson có xoá được dớp tại các giải Major?

Sẽ không bao giờ có cơ hội nào tốt hơn như lúc này để cho Johnson được mặc Green Jacket.

Cú gạt ghi điểm par cuối cùng ở hố 18 đã giúp cho Dustin Johnson có được vòng đấu bogey free thứ 2 trong tuần này tại The Masters, anh đang có tổng điểm -16 và hơn nhóm xếp sau 4 gậy, theo đó rất nhiều cơ hội để cho golfer 36 tuổi có lần đầu tiên được khoác lên mình chiếc áo Green Jacket.

DJ sẽ có được danh hiệu Masters đầu tiên? Ảnh: Michael Madrid-USA TODAY Sports

DJ đang có phong độ cao giống như những gì anh đã thể hiện tại FedEx Cup Playoffs vừa qua, anh cân bằng thành tích của Jordan Spieth đã lập được năm 2015 sau 54 hố và có thể sẽ phá kỷ lục của Tiger Woods và Spieth về kỷ lục điểm âm tại The Masters. Nhìn vào những con số thống kê hết sức ấn tượng như 14/14 lần đưa bóng vào fairway ở vòng đấu thứ 3 (lần đầu tiên trong sự nghiệp của DJ tại The Masters và lần thứ 2 trên PGA Tour của golfer này). Cùng với đó, Johnson đạt 47 lần on tiêu chuẩn qua 3 vòng đấu, nhiều nhất đối với tất cả các tay golf tại The Masters kể từ khi Tiger Woods giành được Tiger Slam khi Siêu hổ giành chiến thắng năm 2001 với 48 lần. Điều này để thấy DJ đang vượt qua chính bản thân mình và vượt trội hơn rất nhiều phần còn lại của giải đấu. Chính vì thế, niềm tin vào một chiến thắng trong ngày Chủ nhật của DJ chiếm 1 tỷ lệ rất cao.

Cơ hội đến, nhưng liệu DJ có tận dụng được nó hay không? Bởi lịch sử đã cho thấy, Johnson đã từng 4 lần dẫn đầu sau 54 hố nhưng đều thất bại. Năm 2010 sau 54 hố tại U.S. Open, Dj có tổng điểm -6 và dẫn đầu giải nhưng vòng cuối anh đánh 82 gậy (+11) để kết thúc giải ở vị trí T8. Cũng tại U.S. Open 2015, anh đồng dẫn đầu sau 3 vòng với điểm -4 nhưng cũng chỉ xếp chung cuộc T2 với Louis Oosthuizen. Kết thúc buồn tiếp tục đến với DJ tại U.S. Open 2018, DJ dẫn đầu từ vòng 1 đến vòng 3 nhưng sự xuất sắc của Brooks Koepka đã lấy đi cơ hội của DJ. Và gần đây nhất chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ là tại PGA Championship 2020, DJ một lần nữa để thua ở vòng cuối cùng khi Collin Morikawa đăng quang. Đó là lý do mà cho đến nay, DJ vẫn chỉ mới có được 1 danh hiệu Major là U.S.Open 2016.

Nhiều người đã ví DJ là Greg Norman thời hiện tại, luôn là một ứng cử viên lớn cho chức vô địch nhưng bằng cách nào đó mà luôn vô duyên với chiến thắng.

“Nếu tôi có thể chơi như ngày hôm nay, tôi sẽ chiến thắng” Dustin Johnson đã nói vậy sau vòng 3. Sẽ còn 18 hố phía trước, cũng chưa thể nói trước điều gì sẽ xảy ra nhưng đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để DJ ghi danh tại giải Major danh giá nhất.

Nguồn: http://ictvietnam.vn/lieu-dustin-johnson-co-xoa-duoc-dop-tai-cac-giai-major-20201115191235564.htm