Lịch sử tại Đà Lạt có lặp lại tại VGA Union Cup năm nay?

Khi lần đầu tiên VGA Union Cup được tổ chức vào năm 2016 tại sân golf Dalat Palace, tuyển miền Bắc có mơ cũng không thể tin được mình đã giành chiến thắng.

Tuyển miền Bắc giành chiến thắng tại Đà Lạt năm 2016

Nhớ lại giải đấu năm đó, trước khi bước vào 12 trận đấu single match cuối cùng, tuyển miền Bắc đã bị dẫn trước 3 điểm. Họ phải cần tới ít nhất 8 điểm nữa mới có thể lên ngôi vô địch. Và thế là một kịch bản ít ai ngờ tới nhất đã lại xảy ra, tuyển miền Bắc liên tiếp nhận về những chiến thắng, và đáng nhớ nhất phải kể tới màn lộn ngược dòng đi vào lịch sử của Thái Trung Hiếu. Tuyển thủ miền Bắc có liên tục 5 hố đấu cuối thắng liên tiếp để lật ngược thế cờ và thắng chung cuộc 1 Up.

Năm đó, tuyền miền Bắc đã lên ngôi, trở thành đội đầu tiên vô địch VGA Union Cup. Một kỷ niệm tuyệt vời!

Liệu miền Bắc có lặp lại được kỳ tích năm 2016?

Kịch bản tương tự sau 2 vòng xảy đến tại VGA Union Cup năm nay, tuyển miền Bắc cũng đang bị bỏ xa 3 điểm và cần 8/12 điểm trong ngày đấu cuối để lên ngôi vô địch. Sự trùng hợp còn đến ở chỗ, năm nay, đội nào có chiến thắng chung cuộc sẽ là người vươn lên trong cuộc đối đầu tại VGA Union Cup (2 đội đang hoà 2-2 sau 4 giải đấu).

Chắc chắn, tất cả các tuyển thủ miền Bắc đang rất nhớ về chiến thắng oanh liệt tại Đà Lạt năm đó. Tuy nhiên, chuyện lần này không còn dễ như xưa!

Trong 2 năm liên tiếp, chúng ta có thể thấy được tuyển miền Nam đang tỏ ra vô cùng ổn định và chắc chắn. Sức mạnh của hào thủ miền Nam tỏ ra vượt trội so với đối thủ, đỉnh điểm với chiến thắng cách biệt 21-7 năm 2019. Chắc chắn, các thành viên tuyển miền Nam cũng rất nhớ về trận thua lịch sử tại Đà Lạt và đó là bài học xương máu khó có thể quên được.

Dẫu sao, golf vẫn là golf! Chúng ta vẫn khó có thể nói trước được điều gì cho đến khi mọi chuyện kết thúc. Cùng chờ đón màn so tài hấp dẫn giữa 2 đội tuyển Nam, Bắc trong ngày thi đấu cuối cùng diễn ra tại sân West Lake Golf & Villas, Long An.