Lexus Challenge 2022: Những điểm đổi mới trong lần thứ 2 được tổ chức

Lexus Challenge được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy cho sự phát triển của golf chuyên nghiệp Việt Nam trong năm 2022.

Sau năm 2021 không thể tổ chức vì dịch bệnh COVID-19, Lexus Challenge sẽ trở lại với những người yêu golf ở Việt Nam từ ngày 07/03 – 11/03/2022 tại Tràng An Golf & Country Club. Là giải đấu chuyên nghiệp có quy mô với tổng giải thưởng lên tới 1,6 tỷ đồng, lớn nhất Việt Nam thời điểm hiện tại, Hiệp hội golf Việt Nam kỳ vọng Lexus Challenge sẽ là sự mở màn hoàn hảo cho VGA Tour 2022.

Năm nay, lấy cảm hứng từ chính câu chuyện vươn lên của một nền Golf Việt non trẻ, “Rise above – Bứt phá” đã được BTC chọn làm chủ đề của giải đấu. Thông điệp đồng thời còn thể hiện tinh thần chấp nhận thách thức và nỗ lực của Ban Tổ chức để mang đến một giải đấu tầm cỡ trong bối cảnh hiện nay.

Đối với golf Việt, Lexus Challenge 2022 đại diện cho quyết tâm không khuất phục trước những giới hạn, tiến lên chinh phục các đỉnh cao. Bên cạnh việc giữ vững các tiêu chuẩn tổ chức và thi đấu quốc tế của giải 2019, Lexus Challenge 2022 còn mang tới một số thay đổi lớn.

Bảng đấu riêng dành cho nữ

Điểm khác biệt lớn nhất của giải năm nay chính là lần đầu tiên một giải golf
chuyên nghiệp Việt có bảng thi đấu dành cho golfer nữ. Với giá trị giải thưởng
100.000.000 VNĐ, Ban tổ chức tin tưởng bảng đấu mới này sẽ là tiền đề để thúc đẩy
phong trào golf đỉnh cao và golf chuyên nghiệp nữ vốn đang cực kỳ tiềm năng ở trong
nước.

Khi mà các “bóng hồng” châu Á đang dần thống trị golf Thế giới, Lexus Challenge
2022 sẽ là sân chơi đẳng cấp để truyền lửa đam mê vào trau dồi thực chiến cho các
golfer nữ triển vọng.
Hỗ trợ golfer trẻ tham dự giải

Ngoài golf nữ thì đào tạo và phát triển golf trẻ vẫn luôn là mục tiêu hàng đầu của Hiệp hội golf Việt Nam để tạo nền móng vững chắc cho golf Việt. Chính vì vậy mà VGA luôn tạo mọi điều kiện để các tài năng trẻ của golfer nước nhà có điều kiện cọ sát và thi đấu để tích lũy thêm kinh nghiệm, chuẩn bị cho tương lai.

Cơ hội cho các tài năng golf trẻ tích lũy kinh nghiệm tại Lexus Challenge 2022.

Tiếp nối sứ mệnh đó, Lexus Challenge 2022 sẽ cam kết hỗ trợ 100% phí tham dự cho golfer nghiệp dư dưới 18 tuổi nhằm khuyến khích, tạo môi trường tôi luyện cho các golfer trẻ muốn gắn bó với golf lâu dài. Đây cũng là cơ hội để những Đoàn Uy, Nguyễn Anh Minh, Đặng Quang Anh hay Nguyễn Đặng Minh sẽ có cơ hội để cọ sát và tích lũy thêm kinh nghiệm khi được thi đấu bên cạnh các golfer chuyên nghiệp hàng đầu của Việt Nam.
Bảng xếp hạng VGA Tour

Một thay đổi cũng không kém phần quan trọng trong năm nay đó là việc ra đời của bảng xếp hạng VGA Tour. Với các golfer là thành viên VGA Tour, không những được ưu tiên khi đăng ký tham gia giải đấu, thành tích tại Lexus Challenge 2022 sẽ được tính vào bảng xếp hạng cả năm, từ đó xác định quyền tham dự giải đấu Tour Championship 2022.

Các golfer tham dự Lexus Challenge 2022 sẽ được tích lũy điểm số trên BXH VGA Tour.

Việc xây dựng cơ chế thành viên và bảng xếp hạng dựa trên thành tích và tiền thưởng là nỗ lực của VGA Tour nhằm phát triển nền golf chuyên nghiệp Việt Nam một cách hệ thống
theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là điều cần thiết để golf Việt trở nên chuyên nghiệp hơn và thu hút sự tham dự của các golfer Quốc tế trong tương lai không xa.

Với những điểm đổi mới tích cực trong lần thứ 2 được tổ chức, hy vọng rằng Lexus Challenge sẽ là đòn bẩy cho sự phát triển của golf chuyên nghiệp Việt Nam trong năm 2022.

Cách thức đăng ký tham dự Lexus Challenge 2022

Đăng ký trực tuyến từ 10/02 - 28/02/2022 tại trang Fanpage và Website chính thức của VGA Tour. Việc đăng ký và nhận đăng ký sẽ tuân theo quy định điều lệ thi đấu của Ban tổ chức .
Website: https://vgatour.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/VGATourOfficial/

Liên hệ đăng ký: Bà Lê Thị Thủy - SĐT: 0963 800480

Email: [email protected]