Lexi Thompson kết thúc LPGA Tour 2018 bằng chiến thắng CME Group Tour Championship

Chiến thắng lần đầu tiên kể từ tháng 09/2017 đã giúp Lexi Thompson có được danh hiệu LPGA Tour thứ 10 trong sự nghiệp.

Với một phong độ ổn định, Lexi Thompson bước đến hố cuối cùng ở vòng 4 CME Group Tour Championship mà không cần phải lo lắng bởi cách biệt an toàn.

Ở hố này, nữ golfer nổi tiếng nhất hiện nay ở nước Mỹ đã ghi 1 điểm par để kết thúc vòng đấu với kết quả 70 (-2) gậy, qua đó giành chức vô địch với 18 gậy dưới chuẩn. Cô có chiến thắng khi ít hơn 4 gậy so với đồng hương Nelly Korda.

Điều này trái ngược hoàn toàn với thời điểm tương tự trong năm 2017 - quãng thời gian đáng quên nhất trong sự nghiệp của golfer mới 23 tuổi. Khi đó Thompson có nhiều cơ hội để giành chiến thắng Tour Championship cùng danh hiệu Golfer hay nhất năm, thế nhưng cú putt hỏng dù khoảng cách chỉ 2 foot đá phá hủy tất cả.

Lần quay trở lại sân Tiburon Golf Club trong năm 2018 chứng kiến nhiều thay đổi tích cực hơn với Thompson khi cô không còn đồng hành cùng caddie quen thuộc Kevin McAlpin. Thay vào đó người làm caddie cho nữ golfer này là em trai Curtis và chính sự ủng hộ từ gia đình đã giúp cô có một giải đấu thành công.

Chiến thắng thứ 10 ở LPGA Tour tạo ra rất nhiều cảm xúc với Thompson bởi cô đã trải qua vô vàn khó khăn trong năm 2018.

Bên cạnh việc không giành được chiến nào kể từ tháng 09/2017, cô còn trải qua giai đoạn rất áp lực do việc gia đình cũng như kỳ vọng rất cao từ người hâm mộ. Đó là lý do Thompson phải vắng mặt ở British Open và nghỉ ngơi vào giữa năm nay.

"Thật là một năm dài", Thompson chia sẻ. "Tôi đã trải qua rất nhiều khó khăn trong năm nay. Việc có thể kết thúc mùa giải thế này và giai đoạn chiến đấu trong năm qua đã để lại rất nhiều ý nghĩa trong tôi. Điều đó chứng minh mọi điều đều có thể xảy ra. Bạn phải chiến đấu để đạt được điều mình muốn".

Ở một diễn biến khác, golfer người Thái Lan Ariya Jutanugarn chỉ kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 5, nhưng kết quả đó cũng giúp cô dẫn đầu bảng xếp hạng CME Race to the Globe sau khi mùa giải kết thúc và giành giải thưởng 1 triệu USD.

Bảng xếp hạng chung cuộc CME Group Tour Championship 2018:

CME Group Tour Championship ngày 3: Lexi Thompson tiếp tục dẫn đầu