Lexi Thompson kết thúc chuỗi 3 năm không chiến thắng với chức vô địch Aramco Team Series

Lexi Thompson đã có được chiến thắng đầu tiên sau hơn 3 năm không danh hiệu tại sự kiện Aramco Team Series ở New York.

Lexi Thompson đã có 11 chiến thắng trên LPGA Tour, trong đó có một danh hiệu Major vào năm 2014. Nhưng kể từ chức vô địch ShopRite LPGA Classic vào tháng 6, 2019 đến nay golfer người Mỹ chưa có thêm bất kỳ lần nào được nâng cúp vô địch. Trong quãng thời gian hơn 3 năm qua, thành tích nổi bật nhất của Thompson là về nhì tại Women’s PGA Championship 2022.

Nhưng tại New York tuần này, Thompson đã có được chiến thắng cho mình trong giải đấu Aramco Team Series – sự kiện thuộc hệ thống Ladies European Tour diễn ra trên sân Trump Golf Links Ferry Point. Khởi đầu giải đấu với kết quả 71 gậy, Lexi Thompson sau đó là người chơi hay nhất vòng 2 với 65 gậy để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Golfer 27 tuổi người Mỹ đã đánh 69 gậy trong ngày chung kết để giành chiến thắng với tổng điểm -11, cách biệt 3 gậy trước Brooke Henderson và Madelene Sagstrom. Cựu số 1 Thế giới Nelly Korda xếp hạng Tư với tổng điểm -7.

Chiến thắng tại New York sẽ tiếp thêm sự tự tin cho Lexi Thompson ở phần còn lại của mùa giải trên LPGA Tour. Cô sẽ không tham dự hai sự kiện tiếp theo của LPGA Tour tại Châu Á, nhưng sẽ trở lại ở hai sự kiện cuối mùa giải diễn ra tại Florida là Pelican Women’s Championship – nơi cô đã để thua Nelly Korda trong loạt playoff năm 2021, và giải đấu CME Group Tour Championship.