Lexi Thompson đánh rơi chiến thắng U.S. Women’s Open sau 9 hố cuối thảm hoạ

Đã có lúc tạo ra khoảng cách với người đứng thứ 2 lên tới 5 gậy, nhưng cuối cùng Lexi Thompson vẫn không thể giành chức vô địch tại U.S. Women’s Open 2021 sau 9 hố đấu cuối cùng thảm họa.

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng ở vị trí dẫn đầu với khoảng cách 1 gậy so với Yuka Saso, cùng với đẳng cấp đã được chứng minh trên Tour, nhiều người tin rằng Lexi Thompson sẽ có lần đầu tiên đăng quang tại U.S. Women’s Open. Thực tế, sau 9 hố đấu đầu tiên, cựu vô địch ANA Inspiration 2012 đã tiến rất gần tới chức vô địch Major thứ 2 trong sự nghiệp.

Lexi Thompson tự tay dâng danh hiệu cho Yuka Saso.

Lexi Thompson hoàn thành nửa đầu của ngày thi đấu chung kết với 2 birdie và 1 bogey để nâng tổng điểm lên thành -8. Thời điểm đó, golfer người Mỹ đã bỏ xa Yuka Saso tới 5 gậy, còn Nasa Hataoka là 6 gậy. Với khoảng cách lớn như vậy, không một ai có thể nghĩ ra kịch bản để Lexi Thompson tuột mất chức vô địch tại U.S. Women’s Open 2021. Tuy nhiên, chính golfer số 9 Thế giới đã tự “đạo diễn” cho màn trượt chân không tưởng của mình tại giải Major thứ 2 trong năm.

Điểm double bogey ở hố 11 như báo hiệu điều chẳng lành với Lexi Thompson. Sau đó, golfer người Mỹ tiếp tục thi đấu thất vọng với liên tiếp những điểm bogey ở hố 14 và 17 khiến cho tổng điểm của cô tụt xuống chỉ còn -4, bằng với Yuka Saso và Nasa Hataoka. Mọi lợi thế mà Lexi Thompson xây dựng trong 63 hố trước đó lúc này đã hoàn toàn biến mất trước khi cô bước vào hố đấu cuối cùng.

Tâm lý căng cứng sau một chuỗi những hố đấu thất vọng, Lexi Thompson không thể “tỉnh giấc” kịp thời ở hố đấu quyết định của cả giải đấu. Dù có cú driver hoàn hảo và có một vị trí thuận lợi trên fairway, nhưng Lexi Thompson lại đánh mất tất cả ở tình huống tiếp cận cờ sau đó khi đưa bóng rơi vào bẫy cát ngay trước green. Golfer người Mỹ đưa bóng lên green từ bẫy cát thành công và cách cờ khoảng 12 feet.

Một điểm Par sẽ giúp Lexi Thompson tiến vào vòng playoff cùng Yuka Saso và Nasa Hataoka để tiếp tục duy trì cơ hội vô địch U.S. Women’s Open 2021. Tuy nhiên, đứng trước giây phút quyết định của cả giải đấu, Lexi Thompson lại tỏ ra quá căng thẳng khiến cho cú gạt của cô thiếu lực và cô chỉ có được điểm bogey. Sau tình huống đó, khán giả vẫn thấy nụ cười trên khuôn mặt của Lexi Thompson. Đó không phải là một nụ cười hạnh phúc mà là sự thất vọng với chính bản thân khi cô tự tay để tuột mất chức vô địch Major thứ 2 trong sự nghiệp.

“Thật khó để vui vẻ vào lúc này nhưng đây là một tuần thi đấu tuyệt vời. Tôi đã thi đấu không tốt ngày hôm nay với những điểm bogey trong 9 hố đấu cuối cùng, nhưng người hâm mộ trên sân thật tuyệt vời. Những tiếng hò reo của họ tạo rất nhiều cảm hứng thi đấu cho tôi ở giải đấu này. Thất bại ngày hôm nay cho tôi rất nhiều bài học cũng như kinh nghiệm để hướng tới thành công ở những giải đấu tiếp theo” – Lexi Thompson chia sẻ sau khi kết thúc U.S. Women’s Open 2021.