LET công bố quỹ thưởng kỷ lục cho mùa giải 2023

Ladies Europan Tour (LET) sẽ sở hữu hơn 35 triệu Euro quỹ thưởng cho lịch trình 30 sự kiện trong mùa giải 2023 mới được công bố.

Mùa giải LET sẽ bắt đầu với giải Magical Kenya Open đầu tháng 2/2023 và sẽ tổ chức ở 21 quốc gia khác nhau, với mỗi giải đấu có mức tổng thưởng ít nhất 1 triệu Euro mỗi giải.

Giải Aramco Saudi Ladies International presented by Public Investment Fund (PIF) sẽ là sự kiện ngoài major sở hữu quỹ thưởng lớn nhất - 5 triệu Euro, diễn ra tại sân Royal Greens Golf and Country Club.

Bên cạnh đó, LET cũng có 4 sự kiện đồng bảo trợ với LPGA Tour ở tháng 7 và tháng 8, bắt đầu với major Amundi Evian Championship ở Pháp với quỹ thưởng 6,5 triệu đô-la, tiếp theo đó là Trust Golf Women’s Scottish Open với 2 triệu đô-la quỹ thưởng. AIG Women’s Open năm nay sẽ diễn ra ở Walton Heath, giải major thứ 2 trong lịch trình của LET sở hữu 7,3 triệu đô-la tổng thưởng. Sự kiện cuối mùa ISPS Handa World Invitational được diễn ra ở Bắc Ireland, với 1,5 triệu tiền thưởng.

Ngoài ra, còn một sự kiện rất đáng chú ý là Solheim Cup, nơi Châu Âu đối đầu với Mỹ. Sự kiện năm nay sẽ diễn ra từ 22-24/9 tại sân Finca Cortesin, Tây Ban Nha. Tuyển Châu Âu đã có 2 mùa giải liên tiếp giành chiến thắng.

Mùa giải 2023 của Let kết thúc với giải Andalucía Costa del Sol Open de Espana, diễn ra tại sân Real Club de Golf Las Brisas, cũng là nơi sẽ trao phần thưởng cho nhà vô địch của Race to Costa del Sol.