Lee Westwood cán mốc 25 danh hiệu European Tour sau chiến thắng tại Abu Dhabi HSBC Championship presented by EGA

Lee Westwood đã bảo vệ thành công ngôi đầu của mình để tiến đến chức vô địch Abu Dhabi HSBC Championship Presented by EGA một cách thuyết phục.

Mặc cho sự vươn lên và bám đuổi mạnh mẽ của nhóm đấu phía sau gồm những cái tên như Matthew Fitzpatrick, Tommy Fleetwood, Viktor Perez. Với lợi thế sau vòng đấu thứ 3, Lee Westwood tiếp tục duy trì được phong độ ổn định để giữ quyền tự quyết trọng chiến thắng của mình. Mở đầu 9 hố đầu tiên, golfer 46 tuổi người Anh ghi 4 birdie, cùng 2 birdie ở 9 hố sau, anh đã nâng tổng số birdie trong tuần của mình lên con số 21. Qua đó Westwoods đã giành chiến thắng Abu Dhabi HSBC Championship Presented by EGA với tổng điểm -19, cách biệt 2 gậy với nhóm golfer xếp sau.

Lee Westwood có danh hiệu 46 trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

“Tôi không tin rằng mình đã già, thật tuyệt vời khi tôi đã giành chiến thắng qua tất cả các thập kỷ kể từ lần đầu tiên vào năm 1996.” Lee Westwood chia sẻ sau khi hoàn thành chiến thắng thứ 2 thuộc Rolex Serie.

Đây là chiến thắng thứ 25 của Lee Westwood tại European Tour và là danh hiệu thứ 46 trong sự nghiệp, các chiến thắng của anh trải đều qua các thập niên từ 90 đến nay. Ngoài số tiền thưởng hơn 1 triệu Euro, Lee Westwood đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Race to Dubai với 1, 165 điểm. Cùng với đó anh cũng đã lọt vào Top 8 golfer có nhiều chiến thắng nhất tại Rolex Series.

Một trong số 8 golfer trong danh sách trên là Tommy Fleetwood cũng đã có màn thể hiện tuyệt vời trong vòng chung kết khi đánh bogey free với 9 điểm birdie, qua đó tăng 12 bậc trên bảng xếp hạng để chia sẻ vị trí đồng hạng 2 với Vikto PerezMatthew Fitzpatrick với tổng điểm -17. Ở vị trí thứ 5 là Louis Oosthuizen với tổng điểm -15, golfer dẫn đầu sau vòng 1 Shaun Norris cũng có sự trở lại ấn tượng với vòng đấu -7 để vươn lên xếp đồng hạng 6 với Ross Fisher. Vị trí thứ 8 là sự chia sẻ của Martin Kaymer, Scott Jamieson, Sergio Garcia và Bernd Wiesberger.

Kết thúc Abu Dhabi HSBC Championship presented by EGA, vào tuần tới các golfer sẽ đến Dubai để tham dự sự kiện Omega Dubai Desert Classic.