Lee Min Woo vô địch Scottish Open sau loạt playoff

Vượt qua Thomas Detry và Matthew Fitzpatrick trong loạt playoff, Lee Min Woo đã xuất sắc đăng quang tại Scottish Open.

Tưởng chừng như cuộc cạnh tranh chức vô địch của Scottish Open sẽ chỉ là câu chuyện của 3 golfer Matthew Fitzpatrick, Thomas Detry và Jon Rahm, nhưng những diễn biến trong ngày thi đấu cuối cùng lại mang tới cho người hâm mộ một màn rượt đuổi vô cùng hấp dẫn. Đã có thời điểm có tới 6 golfer cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu, tuy nhiên chỉ có golfer nào duy trì được sự ổn định trong suốt 18 hố đấu mới xứng đáng trở thành nhà vô địch của Scottish Open 2021 và Lee Min Woo chính là cái tên làm được điều đó.

Lee Min Woo có danh hiệu Rolex Series đầu tiên.

Bắt đầu vòng chung kết ở vị trí T5 với tổng điểm -11, golfer người Úc khởi đầu không thể ấn tượng hơn với chuỗi 6 điểm birdie liên tiếp từ hố 3-8 để kết thúc nửa đầu với -6 gậy để vươn lên dẫn đầu với -17 gậy. Trong một ngày có tỷ lệ đánh on green tiêu chuẩn lên đến 94,4%, Lee Min Woo đã làm cho nhiều người phải bất ngờ. Sau khi trở lại khi giải đấu bị dừng vì trời mưa, Lee Min Woo đã hoàn thành vòng đấu với 64 gậy khi có 8 điểm par, cùng 1 birdie ở hố 16, qua đó nâng tổng điểm khi kết thúc giải lên thành -18.

Thành tích này giúp cho Lee Min Woo vươn lên chiếm ngôi đầu nhưng vẫn chưa đủ để giúp anh giành chức vô địch Scottish Open khi Thomas Detry và Matthew Fitzpatrick cũng có kết quả tương tự. 2 golfer dẫn đầu sau 54 hố đều cùng đánh 67 gậy, khiến cho loạt đấu playoff phải diễn ra để xác định được nhà vô địch.

Hố 18 par 4 được lựa chọn để loạt đấu giữa Matthew Fitzpatrick, Lee Min Woo và Thomas Detry diễn ra. Trong khi, Matthew Fitzpatrick và Thomas Detry chỉ có thể giành được điểm Par thì Lee Min Woo với cú gạt xuất sắc ở khoảng cách hơn 10 feet để mang về điểm birdie đã giúp golfer người Úc giành chiến thắng tại Scottish Open 2021.

Đây là danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp của Lee Min Woo trên European Tour và là lần đầu tiên anh giành chiến thắng ở một giải đấu thuộc Rolex Series. Chiến thắng này giúp golfer người Úc chắc chắn có một suất tham dự DP World Tour Championship vào tháng 12 tới đây, cùng với đó là việc vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Race to Dubai, cùng tấm vé tham dự The Open.

“Thật là điên rồ, tôi đã mơ thấy chiến thắng này vào đêm trước khi diễn ra ngày chung kết với những lời chúc mừng tới từ bạn bè và người thân trong gia đình. Hôm nay thật sự là một ngày tuyệt vời, tôi vô cùng tự hào với những gì mình đã thể hiện trên sân đấu. Mọi thứ diễn ra rất nhanh và 6 birdie liên tiếp khiến mọi thứ trở nên thật là tuyệt vời. Nhìn chung đây là một tuần thi đấu vô cùng thành công với cá nhân tôi. Giờ đây sẽ là lúc để tôi tận hưởng chiến thắng này” – Lee Min Woo chia sẻ.

vị trí thứ 4 với tổng -17 gậy thuộc về Ian Poulter - golfer có vòng chung kết 63 gậy cùng với Ryan Palmer và Lucas Herbert. Jon Rahm xếp vị trí thứ 7 với -16 gậy, tiếp theo là Justin Thomas ở vi trí thứ 8, Xander Schaffele xếp hạng 10.

Sau Scottish Open, các golfer sẽ di chuyển đến Royal St. George's (Anh) để tham dự The Open lần thứ 149.