Lee Kyoung – Hoon trở thành golfer Hàn Quốc thứ 2 liên tiếp vô địch AT&T Byron Nelson

Golfer người Hàn Quốc đã vô địch AT&T Byron Nelson một cách đầy thuyết phục khi có cả 4 vòng đấu dưới 68 gậy.

Kém 1 gậy so với Sam Burns khi bước vào ngày cuối cùng AT&T Byron Nelson, nhưng Lee Kyoung – Hoon đã sớm giành được lợi thế sau khi ghi 3 birdie liên tiếp từ hố 2 đến hố 4 để vươn lên dẫn trước người thi đấu cùng nhóm. Trong một ngày sân TPC Craig Ranch có mưa lớn, golfer người Hàn Quốc là người chơi ổn định nhất trong số những golfer dẫn đầu. Anh đã kết thúc ngày thi đấu với tổng 8 birdie và 2 bogey, trong đó birdie ở hai hố cuối cùng là lời khẳng định chiến thắng của anh cho một tuần thi đấu rất ổn định.

Chiến thắng với tổng điểm -25, cách biệt 3 gậy so với Sam Burns không chỉ giúp Lee Kyoung – Hoon có được danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour, mà anh còn phá kỷ lục điểm âm của AT&T Byron Nelson. Trước đó, điểm số vô địch thấp nhất của giải đấu này là -23 được ghi bởi Aaron Wise (2018) và Kang Sung – Hoon (2019). Chiến thắng này giúp Lee Kyong – Hoon nhận 500 điểm FedEx Cup, tấm thẻ thành viên trọn vẹn của PGA Tour mùa giải 2022 – 2023, lọt vào Top 100 Thế giới. Anh là golfer Hàn Quốc thứ 8 có chiến thắng trên PGA Tour và cuối tuần này anh sẽ lần đầu được góp mặt tại PGA Championship.

Sam Burns với vòng đấu 70 gậy đã bỏ lỡ cơ hội có được danh hiệu PGA thứ 2 sau khi đã dẫn đầu cả 2 vòng đấu đã qua. Vị trí đồng hạng 3 chung cuộc chứng kiến sự bứt phá của 3 cái tên gồm Patton Kizzire, Daniel Berger và Scott Stallings với cùng tổng điểm -21, trong đó ấn tượng nhất là Patton Kizzire với vòng đấu 63 gậy. Jordan Spieth kết thúc giải ở vị trí đồng hạng 9 sau vòng đấu 71 gậy.