Lễ trồng cây Albatross - Vinh danh golfer Đỗ Thành Trung

Vào ngày 12/7, tại sân Golf Tân Sơn Nhất đã diễn ra buổi lễ long trọng mang tên: "Trồng cây Albatross" để vinh danh golfer Đỗ Thành Trung đã ghi được cú Albatross đẹp mắt tại hố 3B.

Tại buổi lễ "Trồng cây Albatross" có sự hiện diện của Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần đầu tư Long Biên và Ban giám đốc sân Golf Tân Sơn Nhất cùng đông đảo các thành viên của CLB Golf G78.

Các thành viên của CLB G78 đã góp mặt để chung vui tại buổi lễ vinh danh cùng golfer Đỗ Thành Trung.

Cụ thể, điểm Albatross của golfer Đỗ Thành Trung được ghi tại hố số 3B với khoảng cách 317 yard tại Vòng chung kết Mercedes Trophy Việt Nam 2019 vào ngày 8/6 vừa qua. Theo thông tin từ trọng tài giám sát trên sân thì lúc đó có gió khá mạnh và có lẽ yếu tố này đã góp thêm phần may mắn cho cú phát bóng của golfer Đỗ Thành Trung. 
Nhớ lại khoảnh khắc lập thành tích, anh nói: "Tình huống đó thật sự không ngờ tới vì sau khi tôi đánh 1 quả driver rất đẹp, lúc đó có anh Thuật chơi cùng flight bảo 'bóng lăn over green rồi Trung ơi'. Nhưng khi tôi và mọi người lên tìm bóng quanh green, trong hố cát lại không thấy. Lúc ấy tôi nghĩ chắc phải chuẩn bị quay lại điểm phát bóng để đánh lại thì một bạn caddy đến gần cờ và phát hiện bóng đã nằm trong hố. Mọi người đều hét lên Albatross và chúc mừng, thật may mắn".

Golfer Đỗ Thành Trung.

"Thực sự tôi cảm thấy vui và bất ngờ vì sân golf Tân Sơn Nhất đã tổ chức một buổi lễ trang trọng đến như vậy. Tôi vô cùng hãnh diện và cũng rất hạnh phúc với sự có mặt tham gia cùng của những người bạn trong CLB G78", golfer Đỗ Thành Trung chia sẻ về sự kiện đặc biệt.

Bên cạnh đó, thành viên CLB G78 còn cho biết rằng bởi khả năng đánh xa, những người bạn trong CLB đã đặt cho anh một nick name là "Trung tay to". "Trước đó, tôi đã ghi được 8 Eagle nhưng vẫn chưa ghi được Hole in one nào, Albatross lại càng không nên đây chính là cú đầu tiên và nhớ nhất, chắc cũng không thể có lần thứ 2", anh nhận định

Golfer Đỗ Thành Trung (trái) cùng Ban lãnh đạo sân golf Tân Sơn Nhất.

Albatross là một thành tích rất khó và ở Việt Nam mới chỉ có rất ít golfer làm được điều này. Ngoài ra, rất nhiều golfer nhận định, để ghi được Albatross còn khó hơn cả ghi Hole-in-one. "Albatross par 4 với khoảng cách 317 yards thật là điều không tưởng nên không thể so sánh với HIO được, bởi xác xuất xảy ra khó hơn rất nhiều. Tôi nghĩ hôm đó mình thực sự may mắn mới ghi được cú đánh ấy. Ngủ mơ cũng không nghĩ đến", anh xúc động chia sẻ.

GolfNews.vn xin chúc mừng golfer Đỗ Thành Trung và niềm vui chung của CLB Golf G78! 

VJO 2019: Nguyễn Quang Trí dẫn đầu sau vòng thi đấu đầu tiên.