Lễ Khai mạc và Ghép cặp thi đấu VGA Union Cup 2019: Trận đấu trí của những anh tài

Sau buổi Lễ khai mạc và Ghép cặp hấp dẫn và căng thẳng, danh sách các nhóm thi đấu nội dung Four-ball và Foursome trong ngày đầu tiên của 2 miền ở VGA Union Cup 2019 đã được xác định.

Hôm nay (ngày 21/03), VGA Union Cup 2019 (Giải Vô địch Golf tranh cúp Thống Nhất 2019) đã chính thức hoàn tất mọi công tác chuẩn bị. Sau khi hai đội tuyển miền Bắc và miền Nam cùng nhau chụp ảnh lưu niệm vào buổi sáng thì trong buổi chiều cùng ngày, BTC đã tiến hành Buổi Họp báo cùng Lễ khai mạc và Ghép cặp trong sự háo hức mong đợi từ phía các golfer cũng như quý quan khách đến tham dự.

Trong buổi họp báo, đại diện của hai đội tuyển - các đội trưởng đã có màn chào mừng và thể hiện tinh thần hữu nghị với nhau. Cả hai đều tuyên thệ sẽ thi đấu hết mình để cho thấy sự tôn trọng đối thủ cũng như để gắn chặt tình bạn hữu đôi bên.

Ông Lê Hùng Nam (ngoài cùng bên trái) - đội trưởng tuyển miền Bắc ở VGA Union Cup 2019.

"Tôi rất xúc động khi làm đội trưởng miền Bắc 4 năm liền và với tư cách đại diện cho chủ nhà, tôi xin chào đón quý vị đến với thành phố Hà Nội, thành phố vì hòa bình", ông Lê Hùng Nam, đội trưởng tuyển miền Bắc phát biểu. "Như các bạn đã biết, thất bại ở năm 2018 đã nguôi ngoai rất nhiều và bây giờ chúng ta sẽ có một cuộc chơi mới vào ngày mai. VGA Union Cup đã trở thành 1 thương hiệu, trở thành một ngày hội của tinh thần thể thao cao thượng, của tình bằng hữu khắp mọi miền trên cả nước và cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo của đội tuyển".

Ông Trần Thanh Tú (thứ hai từ phải qua) - đội trưởng tuyển miền Nam ở VGA Union Cup 2019.

"Được sự tín nhiệm của các anh em golfer miền Nam bầu làm đội trưởng, cảm xúc của tôi rất vui mừng nhưng cũng cảm thấy khó khăn trong lần đầu tiên dẫn dắt đội tuyển ra miền Bắc thi đấu. Đến hôm nay, khi đã chứng kiến sự tập luyện, đoàn kết của thành viên đội tuyển, tôi cảm thấy rất vui và vinh dự thực hiện công việc đội trưởng", ông Trần Thanh Tú chia sẻ trong lần đầu đảm nhận vai trò đội trưởng miền Nam. "Trong thi đấu thắng thua không nói đc, tôi kỳ vọng năm nay thi đấu sao cho thoải mái nhất, đoàn kết cao nhất. đương nhiên mong muốn sẽ dành chiến thắng để giữ cúp ở lại miền Nam".

Cũng trong buổi họp báo, đại diện VGS Holding và VGS Media - ông Nguyễn Hồng Đức tin rằng sự kiện VGA Union Cup lần này sẽ là cơ hội lớn để phát triển nền golf việt cũng như xây dựng thành công kênh truyền hình riêng về golf, đem lại cho khán giả những khoảnh khắc hấp dẫn nhất không chỉ ở giải đấu đồng đội sắp đến mà còn ở những giải lớn khác ở nước nhà, từ đó cho nhà tài trợ thấy được lợi ích khi đồng hành cùng sự kiện.

Ngay sau buổi họp báo, buổi lễ khai mạc đã diễn ra đầy trang trọng với sự hiện diện của đầy đủ các golfer tham gia sự kiện. Bên cạnh đó, màn ra mắt những thành viên của mỗi đội tuyển càng trở nên cảm xúc hơn khi đi kèm đoạn phim giới thiệu trong nền nhạc hào hùng.

"Ba năm làm trong BTC, đây là năm có chất lượng tốt nhất với sự góp mặt của các gương mặt mới, có chất lượng chuyên môn tốt, đặc biệt là khâu tổ chức", ông Ngô Thế Hào, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam cho biết. "Khi hai đội tụ họp tại Hà Nội, tôi cảm thấy rất hào hứng và chờ đợi, hy vọng một ngày nào đó chúng ta sẽ trở thành một đội tuyển thống nhất để thi đấu trong EVGA".

Toàn cảnh buổi Lễ Khai mạc và Ghép cặp.

Sau buổi Lễ khai mạc, quá trình ghép cặp thi đấu đã diễn ra dưới sự chứng kiến của hai đội tuyển. Việc đưa ra cặp đấu là quyết định đòi hỏi rất nhiều ở khả năng định hướng chiến thuật, "bày binh bố trận" của Ban lãnh đội. Theo đó, buổi ghép cặp đã diễn ra trong không khí tuy căng thẳng nhưng vẫn đầy ắp tiếng cười từ không khí hào hứng ở cả 2 đội tuyển. 

Hai đội trưởng đã có những chia sẻ và ôn lại những kỉ niệm rất thú vị tại buổi lễ.
Ban lãnh đội tuyển miền Bắc.

Ban lãnh đội tuyển miền Nam.

Ở lượt ghép cặp đầu tiên cho trận Foursome, đội trưởng Lê Hùng Nam lập tức đưa ra "cặp đấu bất bại" Trần Thế Cường - Thái Trung Hiếu nhằm thể hiện quyết tâm áp đảo ngay từ đầu. Tuy nhiên, ở phía đối lập, đội trưởng Trần Thanh Tú lại liên tục đưa ra những quyết định dứt khoát, nhanh chóng mà không cần đến thời gian giới hạn của BTC. Điều này càng khiến cho quan khách và cộng đồng golf cảm thấy thú vị hơn, bởi khác với những năm trước, tuyển miền Nam đã cho thấy một phong thái tự tin, thoải mái tại sân khách như trên sân nhà.

Ông Trịnh Văn Thành.

Ông Trịnh Văn Thành chia sẻ tại Lễ khai mạc và Ghép cặp: "Việc sắp xếp các thành viên ra thi đấu sẽ quyết định rất lớn đến lợi thế của toàn cuộc và hai vị đội trưởng đang làm rất tốt điều này. Tôi tin rằng, việc đối đầu giữa Hoàng Ngọc Quý và Trần Thế Cường sẽ khơi lại những cảm xúc rất tuyệt vời cho tất cả những người đã từng theo dõi Union Cup những mùa trước".

Tuyển miền Nam thể hiện khí thế trước các quyết định của Ban lãnh đội.

Tuyển miền Bắc cũng rất tự tin trước những sự lựa chọn mà đội trưởng Lê Hùng Nam đưa ra.

"Lễ Ghép cặp này là một trận đấu trí rất gian nan, nhưng tôi nhận thấy cả hai đội đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Điều này đã thể hiện rằng các anh đã bàn bạc rất kỹ về đấu pháp. Dù ở mỗi sự kết hợp đều có yếu tố kinh nghiệm và sức trẻ nhưng tôi tin, sự quyết tâm của lớp măng già sẽ củng cố cho golfer trẻ cố gắng phấn đấu và học hỏi nhiều hơn. Chúc cho đội tuyển sẽ cống hiến nhiều trận đấu nghẹt thở cho khán giả trong trận đấu ngày mai", lời chia sẻ rất chân tình của anh trai một thành viên đội tuyển miền Nam.

VGA Union Cup 2019: 2 đội tuyển hào hứng chụp ảnh lưu niệm trước giải đấu